Chi tiền triệu sắm quần áo cho chó mèo dịp Tết Nguyên đán

Những người yêu động vật sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lên tới vài triệu để mua sắm quần áo cho chó mèo mặc dịp Tết.

Chi tiền triệu sắm quần áo cho chó mèo dịp Tết Nguyên đán

Thị trường quần áo cho chó mèo những ngày giáp tết ở Hà Nội nhộn nhịp và sôi động chẳng kém gì thị trường thời trang của con người với đủ kiểu, mức giá và đa dạng về chủng loại.

Trên các kênh bán hàng online, hàng loạt sản phẩm thời trang cho chó mèo được bày bán tại shop, đặc biệt là xu hướng thời trang theo phong cách Tết cổ truyền như áo dài cũng được người mua quan tâm. Chị Hải, một chủ shop thời trang chó mèo, cho hay, ngày tết, người mua thường chọn những bộ mang đậm phong cách dân tộc cho chó mèo như áo dài, quần áo thần tài.

Người mua đều phần lớn là những người trẻ có điều kiện nên họ sẵn sàng chi tiền mua hai ba bộ cho chó mèo diện trong mấy ngày Tết.

Cộng đồng mạng - Chi tiền triệu sắm quần áo cho chó mèo dịp Tết Nguyên đán

Thời trang xa xỉ của những thú cưng có giá cả triệu đồng.

Theo khảo sát, giá mỗi bộ quần áo trung bình cho thú cưng có giá từ 150.000-300.000 đồng/bộ. Phụ kiện cũng phong phú chẳng kém, có loại hàng chỉ 10.000-15.000 đồng nhưng có món cũng lên tới bạc triệu.

Bên cạnh các bộ quần áo thú cưng cả triệu đồng thì loại thời trang cho chó mèo rẻ nhất là hàng gia công ở Việt Nam, giá rất mềm dưới 100.000 đồng.

Tuy nhiên, theo nhiều chủ shop thì hàng Việt Nam có mẫu mã kém bắt mắt, màu sắc không thời thượng bằng hàng ngoại nhập.

Cộng đồng mạng - Chi tiền triệu sắm quần áo cho chó mèo dịp Tết Nguyên đán (Hình 2).

Đồ cho chó mèo xinh xắn và đa dạng về chủng loại.

Một chủ shop online cho hay, với nhiều người, thú cưng không chỉ là vật nuôi mà còn là người bạn thân thiết, như một thành viên trong một gia đình. Do đó, việc đảm bảo thú cưng có một cái Tết thoải mái, nhận được sự chăm sóc cẩn thận là điều ai cũng mong muốn.

Theo lời khuyên của một người bán đồ, khi mua cần đưa thú cưng đến cửa hàng để thử bởi quần áo cho chó mèo có thể lên tới 20 cỡ khác nhau. Nếu chó mèo mặc đồ không đúng kích cỡ sẽ rất khó chịu. Do đó, việc đưa chúng đến thử trực tiếp là cần thiết.

Bên cạnh thời trang, dịch vụ làm đẹp cho chó mèo cũng khá đắt khách. Dựa trên yêu cầu trọn gói hoặc đơn lẻ, những cơ sở này nhận cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp bao gồm tắm rửa, sấy, chải lông, cắt giũa móng hay làm vệ sinh tai, nhuộm lông, cạo vôi răng, kể cả... massage. Giá dao động từ 300 nghìn tới 3 triệu đồng/lần.

Cộng đồng mạng - Chi tiền triệu sắm quần áo cho chó mèo dịp Tết Nguyên đán (Hình 3).

Làm đẹp cho thú cưng.

Tương tự, loại hình dịch vụ trông giữ thú cảnh cá nhân cũng sôi động, giá từ 50.000-200.000 đồng/ngày, tùy vào giá trị của thú cưng.

Chủ một cửa hàng nhận trông thú cưng tại Kim Mã tiết lộ, phòng cho thú cưng được chia làm 2 loại là phòng thường và phòng vip.

Đối với phòng thường, nếu thú cưng từ 1-10kg thì chi phí trông giữ thú cưng một ngày là 150.000 đồng và với thú cưng cân nặng từ 10- 20 kg là 200.000 đồng.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ