Chấn chỉnh việc giành giật khách giữa các hãng taxi ở sân bay Phù Cát

Dịch vụ taxi đưa đón khách tại sân bay Phù Cát (Bình Định) chưa đi vào nền nếp, gây bức xúc cho hành khách, ảnh hưởng an ninh trật tự khu vực.

Chấn chỉnh việc giành giật khách giữa các hãng taxi ở sân bay Phù Cát
Keyword đầu tiên có dấu

Một nhân viên taxi vào khu vực tiền sảnh sân bay Phù Cát để bắt khách bị lực lượng chức năng nhắc nhở.

Ngày 10/5, Sở GTVT Bình Định cho biết, đơn vị này vừa tổ chức cuộc họp chấn chỉnh tình trạng taxi chèo kéo, tranh giành khách và loạn giá cước tại khu vực Cảng Hàng không Phù Cát.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu phải quy định giá cước cố định tuyến từ thành phố Quy Nhơn đi sân bay Phù Cát và ngược lại.

Ông Hồ Quốc Dũng cho biết, sân bay Phù Cát là một trong những bộ mặt của tỉnh Bình Định, nơi đón hàng nghìn lượt khách khắp nơi về tham quan, du lịch. Tuy nhiên, tình trạng đưa đón khách tại ga sân bay Phù Cát thời gian qua vẫn chưa được quy củ.

Do đó, ông Dũng yêu cầu Sở GTVT Bình Định chấn chỉnh ngay hoạt động vận tải hành khách trong tháng 5 này. Đồng thời, cũng phải quy định giá cước cố định tuyến từ thành phố Quy Nhơn đi sân bay Phù Cát và ngược lại.

Trung tá Võ Văn Binh, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Định cho hay: Giá cước giữa các hãng taxi không thống nhất, việc niêm yết giá không rõ ràng; vị trí đỗ xe, nơi đón chờ khách giữa Cảng Hàng không Phù Cát với các đơn vị được nhượng quyền khai thác còn bất cập là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng các hãng taxi tranh giành khách.

Trong khi đó, ông Trần Văn Triển, Giám đốc Cảng Hàng không Phù Cát cho biết, có 6 hãng taxi được nhượng quyền khai thác dịch vụ tại sân bay Phù Cát gồm: Mai Linh, Sun, Sài Gòn, Phù Cát, Quê Hương và Hương Trà.

Tuy nhiên theo ông Triển, dịch vụ taxi đưa đón khách tại sân bay Phù Cát chưa đi vào nền nếp, gây bức xúc cho hành khách; làm ảnh hưởng đến hình ảnh cảng hàng không, sân bay.

Hiện tượng tranh giành khách xảy ra giữa các hãng taxi được nhượng quyền khai thác dịch vụ tại sân bay và cả taxi “dù”.

Từ tình hình tại sân bay Phù Cát cũng như theo chỉ đạo của chủ tịch tỉnh, các đơn vị chức năng đề nghị Cảng Hàng không Phù Cát sắp xếp lại các nơi đón trả khách đối với các hãng taxi được nhượng quyền khai thác dịch vụ tại sân bay; các hãng taxi phải niêm yết công khai giá cước tại các quầy đón trả khách, trên phương tiện, đặc biệt là giá cước lộ trình Cảng Hàng không Phù Cát - Quy Nhơn và ngược lại; tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo ANTT tại khu vực cảng.

Sở GTVT Bình Định, công an tỉnh cũng yêu cầu các hãng taxi có chế tài xử lý nghiêm các lái xe có hành vi nâng giá so với giá niêm yết; công khai số điện thoại “đường dây nóng” nhằm tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của khách hàng liên quan đến chất lượng phục vụ dịch vụ.

Ngoài ra, công tác phối hợp trong việc đảm bảo trật tự ATGT, ANTT tại Cảng Hàng không Phù Cát cần thực hiện thường xuyên, chặt chẽ hơn.

Theo baogiaothong

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...