Cha mẹ làm gì để Youtube an toàn cho trẻ

GD&TĐ - Ngày 24/3, tại Hà Nội diễn ra talkshow “Youtube an toàn cho trẻ” do nhóm sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế về Quảng cáo, PR và Truyền thông của ĐH Middlesex tại Học viện Báo chí Tuyên truyền, dự án Youtube Safery for Children (YSFC) tổ chức.

Cha mẹ làm gì để Youtube an toàn cho trẻ

Các diễn giả tham gia talkshow gồm: TS tâm lý Trần Thành Nam – ĐHQG Hà Nội; chuyên gia về quyền trẻ em Đỗ Vân Nguyệt – Giám đốc Tổ chức Live & Learn, nhà báo Hoàng Thu Hường – Phó Giám đốc iSee. Chủ trì buổi talkshow là Thạc sĩ Nguyễn Minh – Giảng viên khoa Xã hội học thuộc Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Youtube là trang web chia sẻ video, cho phép người dùng đăng, tải, theo dõi các video trong cùng cộng đồng. Tuy nhiên, với sự phổ biến rộng rãi cũng như sức lan tỏa của mình, Youtube cũng đang dần trở nên thiếu an toàn, đặc biệt là với trẻ em.

Các chuyên gia đã thảo luận theo các chủ đề: Hiểu biết về thói quen, sở thích của con khi sử dụng thiết bị điện tử; Môi trường Youtube hiện tại; Trao đổi về những trở ngại cụ thể, từ đó đưa ra giải pháp để đồng hành cùng con trên Youtube; cùng chỉ ra những mặt tích cực và tiêu cực khi sử dụng Youtube cho trẻ.

Thông tin từ buổi talkshow giữa các chuyên gia đưa đến các bậc phụ huynh những kiến thức bổ ích về việc giúp con sử dụng Youtube đúng đắn hơn, tránh những tác hại có thể xảy đến hành trình trưởng thành của con, truyền tải thông điệp tới các bậc phụ huynh về sự đe dọa của Youtube tới con em họ.

Đồng thời, mong rằng các cha mẹ sẽ tìm ra giải pháp phù hợp để cải thiện sự kết nối với con trẻ trong thế giới số, và tầm quan trọng của việc kiểm soát nội dung các video trên Youtube, chung tay xây dựng một môi trường Youtube an toàn, lành mạnh cho trẻ.

Được biết, sau hơn 2 tháng hoạt động tích cực trên mạng xã hội Facebook, Ban tổ chức dự án Youtube Safety for Children đã đem đến cho các bậc phụ huynh những thông tin cần thiết, cái nhìn đa chiều về Youtube – trang web cho phép người dùng đăng tải, chia sẻ video công khai, qua đó là một hồi chuông cảnh báo về việc để con tự do sử dụng Youtube “vô hại” của cha mẹ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ