CĐV Việt Nam ào ào vào facebook trọng tài Ahmed Al-Kaf để “hỏi thăm“

GD&TĐ - Vì cho đội tuyển Thái Lan hưởng quả phạt đền trong một tình huống không rõ ràng và không công nhận bàn thắng của Bùi Tiến Dũng, nhiều cổ động viên bức xúc, tràn vào trang cá nhân trọng tài người Oman để “hỏi thăm”.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf người Omancó bắt chính trận đấu đã có nhiều quyết định gây tranh cãi
Trọng tài Ahmed Al-Kaf người Omancó bắt chính trận đấu đã có nhiều quyết định gây tranh cãi

Tối 19/11, trận đấu Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra đầy kịch tính. Trọng tài Ahmed Al-Kaf người Omancó bắt chính trận đấu đã có nhiều quyết định gây tranh cãi.

Ở phút thứ 27, ông thổi phạt Penalty cho tuyển Thái Lan sau khi nghi ngờ Văn Hậu có pha phạm lỗi với Tom Bihr trong vòng cấm. Nhiều người cho rằng thổi phạt đền trong tình huống này là khá nặng, thậm chí là không rõ ràng.

Tới phút thi đấu thứ 32 trận đấu, bóng được đưa vào lưới tuyển Thái Lan sau tình huống đánh đầu của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên trọng tài Al Kaf đã không công nhận bàn thắng của chủ nhà.

Quyết định của trọng tài Ahmed Al-Kaf  khiến nhiều cổ động viên vô cùng bức xúc. 

Trên trang cá nhân, trọng tài người Oman bị dân mạng Việt để lại nhiều bình luận chỉ trích. Số đông cho rằng ông Ahmed Al-Kaf chưa làm tốt nhiệm vụ bắt chính trong trận đấu này. Rất nhiều người, còn để lại nhiều bình luận có ý xúc phạm trọng tài.

Đáng nói, trước khi trận đấu diễn ra, cũng chính dân mạng Việt Nam liên tục khen ngợi, chào đón ông tới Việt Nam và đặc biệt khen ông “Đẹp trai” trong bức ảnh vị trọng tài này đội nón lá thăm phố phường Hà Nội.

Ông Ahmed Al-Kaf từng bắt chính trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Trọng tài FIFA được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ dù U23 Việt Nam thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở những giây cuối cùng.

Ở vòng bảng Asian Cup 2019 tại UAE, trọng tài người Oman làm nhiệm vụ trong chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước tuyển Yemen.

Có lẽ, sau trận đấu ngày hôm nay trọng tài Ahmed Al-Kaf đã mất đi một lượng lớn fan hâm mộ từ Việt Nam! Tuy nhiên,  hành động chỉ trích trọng tài trên mạng xã hội là việc làm tiêu cực của cư dân mạng Việt Nam sau mỗi trận đấu bóng đá quốc tế. Cách thức tìm facebook rồi report hoặc bình luận kém hay thực sự xấu xí. Hãy là những người hâm mộ bóng đá văn minh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.