Cập nhật bản đồ chiến sự tháng 11 ở Syria

GD&TĐ - Tháng 11 đã chứng kiến nhiều bạo lực hơn khi chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành một số cuộc tấn công khắp các tỉnh Al-Raqqa và Al-Hasakah của Syria.

Bản đồ chiến sự tháng 11 ở Syria
Bản đồ chiến sự tháng 11 ở Syria

Tuy phần đất đổi chủ trong những tỉnh trên rất ít nhưng chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vẫn quyết tâm đẩy Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) mà Ankara cho là khủng bố ra khỏi những vùng đất biên giới.

Trong khi cuộc chiến ở đông bắc Syria được cho là dữ dội nhất trong số các cuộc đụng độ, những mặt trận phía đông bắc tỉnh Latakia và đông nam Idlib cũng chứng kiến sự ác liệt gia tăng.

Dẫn đầu bởi Sư đoàn 4 Thiết giáp, quân đội Syria (SAA) đã cố gắng chiếm thị trấn trọng yếu Kabani ít nhất 3 lần trong tháng này với cuộc tấn công gần đây nhất diễn ra vào tuần trước.

Các cuộc tấn công của SAA nhắm vào Kabani thường dẫn đến những lợi thế ban đầu cho họ, nhưng sau đó tình hình lại bị phiến quân thánh chiến đảo ngược.

Ở đông nam tỉnh Idlib, Lực lượng đặc nhiệm số 25 của SAA (trước đây là Lực lượng Tiger) và phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) đã thay đổi quyền kiểm soát đối với Musharifah Al-Shamilyah.

Sáng hôm qua (24/11), SAA đã lấy lại được thị trấn trên sau khi đẩy lùi HTS trong một cuộc phản công nhanh vào tuần trước.

Cuối cùng, ở đông Syria, nhóm khủng bố IS đã tăng cường cuộc tấn công chống lại SAA ở phía đông Palmyra. Những cuộc tấn công trên của IS đã tạo ra những cuộc đụng độ dữ dội và khiến không lực Syria khôi phục lại các cuộc không kích ở phía đông đất nước.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.