(GD&TĐ) – Sau khi một vài hình ảnh không mấy toàn diện của mẫu XF Sportbrake bị tung lên mạng, Jaguar đã chính thức giới thiệu nó.
Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý vào khoảng tháng 9 với giá bán cao hơn so với bản sedan 2.000-3.000 bảng Anh. Đối với những chiếc xe kiểu wagon nói chung thì không gian sử dụng là một yếu tố rất quan trọng. Khi các ghế sau của XF Sportbrake được gập xuống, thể tích chứa đồ của nó đạt 1.675 lít ngang tầm với BMW 5-Series Touring và Audi A6 Avant nhưng vẫn còn thua dòng Mercedes-Benz E-Class Estate tới 275 lít.
Ở cốp xe, hai đường ray được thiết kế để khi kết hợp với các tấm lưới nó sẽ giúp ngăn chặn sự va đập của đồ đạc khi xe chạy.
“Dù chỉ là khoang chứa đồ nhưng chúng tôi đã cố gắng mang lại sự sang trọng để nó hòa nhập vào tổng thể của chiếc xe. Thú cưng của bạn chắc chắn sẽ thích khi nằm ở đó”, Wayne Burgess – trưởng nhóm thiết kế của XF Sportbrake cho biết.
Thị trường chính của XF Sportbrake là châu Âu vì vậy sẽ chỉ có duy nhất loạt động cơ diesel được cung cấp. Phiên bản cao cấp nhất của XF Sportbrake được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L công suất 271 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100km/h ít hơn 6 giây. Lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 7,1 lít/100km.
Phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất sử dụng loại động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.2L đi kèm với công nghệ start/stop. Động cơ này có lượng tiệu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 5,4 lít/100km.
Trong danh sách trang bị tiêu chuẩn của XF Sportbrake đáng chú ý là hộp số tự động 8 cấp và hệ thống treo bằng không khí thích ứng ở cầu sau.
Với XF Sportbrake, Jaguar đang hy vọng doanh số của nó sẽ chiếm 20% tổng doanh số của dòng XF.
Hoàng Minh (Theo AutoExpress)