Cẩm nang dành cho cha mẹ nuôi con có hội chứng Down

GD&TĐ - “Sinh ra con có hội chứng Down không phải là điều mà hầu hết các bậc cha mẹ sẵn sàng chấp nhận... Nỗi buồn, nỗi đau này ngày càng được nhân lên gấp bội với một người mẹ vừa dành mọi tâm trí, sức lực để trải qua cơn vượt cạn để gặp con.

Cẩm nang dành cho cha mẹ nuôi con có hội chứng Down.
Cẩm nang dành cho cha mẹ nuôi con có hội chứng Down.

"Tôi là giáo viên dạy Sinh học tại Trường THPT Lê Lợi Hà Nội, đến với trẻ có hội chứng Down là một sự tình cờ và tôi may mắn đạt giải xuất sắc nhất toàn quốc trong Chương trình Tri thức trẻ vì sự nghiệp giáo dục năm 2018 với dự án “Thiết kế thiết bị PSE giúp trẻ có hội chứng Down học đọc thông qua các chủ đề kĩ năng sống”.

Càng tiếp xúc với cha mẹ nuôi con có hội chứng Down, tôi càng thấy cộng đồng và bản thân cần có trách nhiệm nhiều hơn để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho trẻ và chia sẻ những khó khăn, vất vả với cha mẹ nuôi con có hội chứng Down”.

Đó là những lời sẻ chia cùng những nội dung bổ ích, thiết thực về việc nuôi dạy, chăm sóc những đứa trẻ bị khuyết tật về trí tuệ mà cô giáo trẻ Dương Thị Thu Hà - giáo viên trường THPT Lê Lợi Hà Đông (Hà Nội) cũng là đồng tác giả của cuốn sách “Cẩm nang dành cho cha mẹ nuôi con có hội chứng Down” muốn chuyển tải với bạn đọc.

Buổi giới thiệu và phát sách miễn phí đã được diễn ra vào ngày 9/9/2019 tại Làng trẻ Hoà Bình Thanh Xuân (Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội), số 35 Lê Văn Khiêm, Thanh Xuân Trung, Hà Nội.

Bằng sự kết hợp giữa kiến thức, kinh nghiệm giữa bác sĩ điều trị, giáo viên giảng dạy thực tế, nhà nghiên cứu, hy vọng cuốn sách sẽ góp phần hỗ trợ tâm lý cho cha mẹ khi mới phát hiện con có hội chứng Down;

Cuốn sách giải đáp thắc mắc, cung cấp những kiến thức cơ bản về một đứa trẻ có hội chứng Down; định hướng cho cha mẹ trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho con qua các giai đoạn phát triển; xã hội hiểu, đón nhận trẻ có hội chứng Down và giúp trẻ có cơ hội hoà nhập với cộng đồng như bao nhiêu trẻ em khác.

Cuốn sách được hoàn thành và ra mắt độc giả là nhờ việc tận tâm của nhóm tác giả: Dương Thị Thu Hà, PGS - Bác sĩ cao cấp; TS Nguyễn Ngọc San - Đại học Y Hà Nội; Bác sĩ chuyên Khoa II Trần Trọng Thắng - Phó Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội người có kinh nghiệm trong việc điều trị, phục hồi chức năng cho trẻ chậm phát triển trí tuệ.

ThS Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Phó Trưởng Làng trẻ Hoà Bình Thanh Xuân, đã có gần 20 năm trực tiếp giảng dạy và chăm sóc trẻ Down; ThS Hoàng Thị Lệ Quyên, Giảng viên Khoa Giáo dục đặc biệt Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên gia bồi dưỡng, giảng dạy cho các giáo viên dạy trẻ khuyết tật trên khắp tỉnh thành trên cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ