Cách nào “dụ” chồng về nghỉ chơi bên ngoại cuối tuần?

Chồng tôi chỉ thích sáng đi chiều về, không phải ngủ ở nhà bố mẹ vợ. Hoặc có lúc chồng cứ nói nửa đùa nửa thật 2 tuần về ngoại một lần thôi...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mình và chồng đã cưới nhau được hơn 2 năm nay rồi. Vợ chồng mình cũng có một bé trai rất đáng yêu. Con trai mình được 12 tháng tuổi và chồng mình thì rất tâm lý, cưng chiều vợ con và cũng rất quý bố mẹ vợ, anh em nhà vợ.

Nhiều người nói mình có chồng như vậy còn đòi hỏi gì nữa. Song thú thật, nhà mình chỉ có 2 chị em gái, bởi thế khi con gái yêu đương, bố mẹ mình rất kén con rể. Bản thân mình cũng khá kén chồng. Chị em mình và bố mẹ đều kỳ vọng tìm được một người con rể tốt và nhiệt tình với nhà vợ.

Cũng may, số của mình vẫn may mắn. Cuối cùng mình và gia đình đều tìm được một chàng rể như thế. Chồng mình có thể nói hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp. Gia đình chồng và gia đình mình đều khá giả, có thể nói môn đăng hộ đối. Bố mẹ chồng cũng rất tâm lý và thoải mái với các con.

Khi vợ chồng mình lấy nhau, bố mẹ mình rất chiều chuộng và yêu quý con rể. Chồng mình cũng thế, anh rất yêu quý và gần gũi với bố mẹ vợ. Cứ đi công tác về, có quà gì ngon, anh chia đều cho 2 nhà nội ngoại. 

Rồi anh tận tay mang sang biếu bố mẹ vợ. Nhà vợ có công việc gì, anh đều hết sức giúp đỡ. Còn bố mẹ mình, mỗi lần con rể sang lại thường nấu những món ăn chồng mình thích nhất để chiêu đãi con rể.

Được bố mẹ vợ yêu chiều là thế nhưng có vẻ như chồng mình vẫn không thích về nhà vợ mọi người ạ. Mình để ý thấy, ngày mình sinh con trai, mình về nhà ngoại 3 tháng ở cữ thì chồng cũng chỉ tuần 2-3 buổi đi làm về sang ngủ với 2 mẹ con mình ở nhà ngoại. Thời gian còn lại, anh toàn kiếm lý do để trốn về nhà chồng ngủ.

Rồi khi vợ chồng về lại nhà chồng ở, cứ cuối tuần, mình đều muốn đưa con về nhà ngoại. Nếu có thể thì vợ chồng ngủ ở đấy 1 tối thôi. Nhưng chồng mình cứ thoái thác đưa vợ con về nhà bên ấy và ngủ lại qua đêm. Anh chỉ thích sáng đi chiều về, không phải ngủ ở nhà vợ. 

Hoặc có lúc chồng cứ nói nửa đùa nửa thật 2 tuần về nhà vợ 1 lần thôi. Nhiều lần mình giục chồng về nhà ngoại thì anh bảo rằng anh thích ở nhà ngủ. Mình muốn về thì cứ đưa con về đấy đi, tối anh sẽ sang đón.

Nhiều lần mình hỏi chồng lý do tại sao không thích về nhà ngoại nhiều hoặc ngủ lại qua đêm ở nhà vợ thì anh nói rằng anh ngại. Ở nhà vợ anh thấy không tự nhiên thoải mái, ăn mặc, đi đứng bất tiện, phải cẩn thận, không tự nhiên như ở nhà. Chồng cũng thành thật tâm sự với mình, chỉ muốn đưa vợ con đến chơi ngồi một hai tiếng là về.

Nghe chồng nói vậy mà mình thấy tủi thân và buồn quá. Mình nói anh thờ ơ với nhà ngoại nhưng anh bảo không phải là anh thờ ơ. Anh nói đàn ông là vậy đấy. 

Thực ra không phải là anh không ưa nhà ngoại đâu mà vì anh muốn được tự do thoải mái. Chồng mình còn nói, mỗi lần về nhà ngoại, anh cảm giác như khi bị vợ bắt lượn lờ đi mua sắm cùng. Anh bảo mình cứ suy nghĩ phiên phiến thôi, đừng nghĩ oan cho chồng.

Thực sự mình thấy chồng vẫn có tình cảm, vẫn quan tâm đến nhà vợ. Khi nhà vợ có công có việc, anh vẫn nhiệt tình đến và nhảy vào làm. Song mình rất muốn chồng nhiệt tình hơn, có thể đến ăn ngủ ở nhà vợ vào cuối tuần như nhiều chàng rể khác để gần gũi với nhà vợ hơn. 

Không biết chồng các chị em khác có giống chồng mình? Làm sao để chồng thích về nhà vợ ăn ngủ vào mỗi cuối tuần bây giờ?

Theo Afamily/Maskonline

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.