Cách muối cà pháo đẹp màu, ngon giòn sần sật

Chỉ với những bước đơn giản sau, bạn sẽ có thể tự chuẩn bị cho gia đình mình một hũ cà pháo giòn ngon, hấp dẫn, góp phần làm phong phú và kích thích khẩu vị bữa ăn theo cách đơn giản nhất.

Cách muối cà pháo đẹp màu, ngon giòn sần sật

Cà pháo ăn cùng với canh cua rau đay là một trong những món ăn dân giã mà hấp dẫn của người dân Việt Nam.

Sau đây là cách muối cà pháo đẹp màu và ngon giòn cho bạn tham khảo

Nguyên liệu muối cà pháo

Cà pháo tươi: 1kg (Cà pháo để muối ngon nhất, khi mua cần chọn những quả to đều, không non quá hoặc không già quá. Đặc biệt là không bị héo, không bị nhũn hoặc ủng. Tốt nhất là còn tươi, mới được hái. 

Hoặc có thể cắt đôi quả cả để biết cà non hay già. Cà vừa nhất dùng để muối là khi cắt trái cà ra thấy phần hột trong ruột cà chỉ vừa tượng đủ hột nhưng có sắc trắng, không bị vàng.)

Cà pháo ăn cùng với canh cua rau đay là món ăn dân giã mà hấp dẫn

Ớt sừng: 10 quả

Tỏi: 3 củ

Gừng: 1 nhánh

Gia vị: Muối, đường

1 hũ thủy tinh dùng để muối cà

Sơ chế nguyên liệu

Cà pháo mua về để nơi mát nửa ngày hoặc đem phơi nắng 2 tiếng cho cà héo đi. Cắt bỏ phần cuống nhưng đừng cắt quá sát, rồi ngâm vào chậu có pha chút muối 15 phút để cà ra hết chất độc.

Tỏi bóc vỏ, đập dập. Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát vừa. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái chỉ.

Hũ thủy tinh rửa sạch, để khô nước.

Cách muối cà pháo

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu, đun sôi 1 lít nước với 1 thìa đường, 3 thìa muối, để nguội khoảng 30 độ C là vừa muối cà.

Rắc vào dưới đáy hũ thủy tinh đã hong khô một lớp muối mỏng và tỏi đập dập, xếp lớp cà lên trên, rải thêm vài lát ớt đỏ cho hũ cà thêm hấp dẫn và có vị cay nồng nhẹ, cứ làm thế cho đến hết.

Tiếp tục đổ dung dịch nước đã pha muối, đường ở trên sao cho ngập mặt cà. Cho một vài thìa muối, gừng thái chỉ, ớt thái lát lên trên. Lưu ý, không quậy tan lớp muối ở trên.

Dùng đĩa nhỏ hoặc túi ni lông đựng căng nước đè lên trên để cà không bị nổi khỏi mặt nước và để sau 2-3 ngày là ăn được.

Lưu ý, chỉ nên muối cà mỗi lần 1kg, ăn hết lại muối tiếp, không nên để cà quá lâu trong hũ nước, cà bị nổi váng trắng ăn rất độc hại.

Yêu cầu và thưởng thức món cà pháo muối

Món cà pháo muối sau khi hoàn thành phải có màu trắng hấp dẫn, khi ăn cà có vị mặn vừa, cay nồng nhẹ, thơm, giòn ngon mới đạt chuẩn.

Cà pháo muối ăn kèm với mắm ruốc, mắm tôm, nước mắm chanh tỏi hay trộn với các loại mắm khác như mắm cơm, mắm cái đều rất phù hợp và kích thích khẩu vị.

Theo giadinhvn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.