Cách làm thịt ba chỉ kho măng chua thơm ngon

Thịt ba chỉ kho măng chua với vị thơm ngon của thịt cùng với vị chua chua đặc trưng của măng thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo. Món ăn với nguyên liệu dễ kiếm, công thức đơn giản chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công.

Cách làm thịt ba chỉ kho măng chua thơm ngon

Nguyên liệu 

– Thịt ba chỉ: 400g

– Măng chua: 400g

– Gia vị: dầu ăn, muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu, đường, nước hàng,..

Chế biến 

Khi mua thịt, bạn nên chọn phần ba chỉ để được ngon hơn. Thịt rửa sạch, để ráo, thái miếng vừa ăn. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, bóc vỏ. Ướp thịt với hành củ, bột nêm, tiêu, thêm ít đường và nước màu dừa. Để khoảng 25-30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Măng chua nên chọn phần củ giòn hơn. Măng cắt bỏ phần gốc già, rửa sạch, thái miếng, đem luộc khoảng 5 phút với chút muối. Sau đó vớt ra rửa lại bằng nước lạnh, để ráo. Măng cũng đem ướp riêng cùng chút gia vị, nước màu dừa khoảng 15 phút.

Để chế biến, bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho thịt vào đảo săn lại. Sau đó cho măng vào đảo cùng khoảng 3-5 phút. Tiếp tục cho thêm khoảng 1/2 bát con nước sôi cho se se mặt thịt, nêm gia vị cho vừa ăn. Bạn nhớ kho nhỏ lửa đến khi thịt chín mềm, nước sánh lại, tắt bếp, thêm 1/3 thìa nước mắm cho thơm, nêm nếm lại cho vừa ăn là được.

Cho thịt ba chỉ kho măng chua cho ra đĩa rồi ăn nóng với cơm. Vậy là với vài bước đơn giản, bạn đã có thêm một món ăn ngon trong thực đơn của gia đình.

Chúc bạn thành công!

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.