Các mẹo để món nem rán giòn tan rau ráu

Bạn có thể pha một bát nước đường loãng, dùng chổi mềm, phết một lớp nước đường nhẹ lên trên thân nem sống vừa cuốn được và bắt đầu rán trên chảo nhỏ lửa. Nem sau đó sẽ giòn rụm.

Các mẹo để món nem rán giòn tan rau ráu
cac-meo-de-mon-nem-ran-gion-tan-rau-rau

Nem rán (hay còn gọi là chả giò) là món ăn rất được lòng mọi người, thường xuất hiện trong mâm cỗ ngày lễ Tết, vì vậy để ai cũng phải trầm trồ khen ngon món của bạn thì cũng cần vài chiêu dưới đây nhé:

- Trước hết bạn chọn bánh đa nem có độ dai và mềm vừa phải. Khi làm bạn nên ủ chúng với lá bắp cải khoảng 1h-1h30 để bánh đa nem được mềm.

- Dùng khăn sạch lau ẩm xung quanh viền bánh đa nem.

- Với phần nhân, sau khi trộn các nguyên liệu bạn nên cho thêm xíu đường vào để nem được đậm đà hơn. Rồi đổ nhân ra rổ có phần mau lưới cho ráo nước.

- Khi gói nem bạn nên dùng 2 lớp bánh đa nem này.

- Chuẩn bị dầu ăn sôi vừa, ấm để thả nem vào rán, khi nem chín 80% thì bạn vớt ra để nguội và chiên tiếp một lượt nữa cũng với dầu ấm để có những chiếc nem vàng ruộm, giòn tan.

* Ngoài ra chúng mình cũng có thể tham khảo thêm các cách sau nhé:

- Cách 1: Trước khi bỏ nhân vào, hãy phết lên lá nem một ít bia hoặc giấm sau đó mới đổ nhân vào cuốn. Cách này đảm bảo ăn giòn và màu nem lên đều đẹp.

- Cách 2: Bạn có thể pha một bát nước đường loãng, dùng chổi mềm, phết một lớp nước đường nhẹ lên trên thân nem sống vừa cuốn được và bắt đầu rán trên chảo nhỏ lửa. Nem sau đó sẽ giòn rụm.

- Cách 3: Trước khi rán để đĩa nem vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô, khi rán sẽ giòn hơn.

- Cách 4: Rán ngập dầu (nên dùng chảo sâu lòng, hoặc nồi nhỏ thì sẽ tiết kiệm dầu hơn). Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Tiếp theo đun dầu sôi và rán như bình thường. Nếu cho nước cốt chanh vào ngay từ đầu thì lúc rán không bị bắn và vỏ nem rất giòn.

Tư vấn: Đầu bếp Minh Thủy - Top 8 Masterchef

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ