Các hãng hàng không tẩy chay máy bay Boeing

GD&TĐ - Trong tháng Tư vừa qua, Boeing không nhận được bất kì đơn đặt hàng nào cho những máy bay của mình.

Các hãng hàng không tẩy chay máy bay Boeing

Theo báo cáo của hãng tin CNN, trong cả tháng Tư, Boeing không nhận được đơn đặt hàng máy bay nào. Tình trạng này không chỉ xảy ra với máy bay Boeing 737 MAX mà đối với cả các máy bay chở khách khác của hãng hàng không này.

Có lẽ nguyên nhân chính là do sự cố đã xảy ra với chiếc 737 MAX của hãng hàng không Ethiopia. Hệ thống MCAS của máy bay này đã mắc sai lầm khiến chiếc máy bay lao xuống đất. Vụ tai nạn đã làm 157 người thiệt mạng bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn.

Được biết, đó là lần thứ 2 trong vòng 6 tháng, các máy bay của Boeing gặp những sự cố nghiêm trọng. Sau vụ tai nạn, các chuyến bay của những máy bay này đã bị đình chỉ trên toàn thế giới. Hiện tại, "Boeing" đang phải tập trung giải quyết vấn đề này.

Việc các hãng hàng không không muốn đặt hàng 737 MAX là điều dễ hiểu, tuy nhiên, các mẫu máy bay khác do các công ty sản xuất không gặp phải vấn đề như vậy.

Được biết, vẫn có một số hãng hàng không đặt hàng những máy bay khác của Boeing. Vào ngày 15/3, hãng hàng không Lufthansa của Đức đã đặt mua 20 chiếc Boeing 787 Dreamliners. Một tuần sau, British Airways quyết định mua 18 chiếc 777X với cánh gấp.

Theo các nhà phân tích, các hãng hàng không không vội vàng đặt hàng các máy bay mới của Boeing với hy vọng rằng sau sự cố với 737 MAX, Boeing sẽ hạ giá các sản phẩm máy bay của mình.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ