Nhà Trắng đã đưa ra thời hạn cuối cùng là ngày 20/9 để TikTok tự bán mình ở Mỹ hoặc bị cấm vào ngày 29/9 và thỏa thuận sẽ phải được thực hiện trước ngày 12/11.
Microsoft thông báo trong một bài đăng: “ByteDance cho biết sẽ không bán các hoạt động của TikTok tại Mỹ cho Microsoft. Chúng tôi tin rằng đề xuất của mình sẽ tốt cho người dùng TikTok, đồng thời bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia.
Để làm được điều đó, chúng tôi sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể để đảm bảo dịch vụ đáp ứng mọi tiêu chuẩn bảo mật, quyền riêng tư, an toàn và chống thông tin sai lệch. Những nguyên tắc này đã được chúng tôi nêu rõ trong tuyên bố vào tháng 8.”
Vào ngày 2/8, Microsoft cho biết đang đàm phán để mua TikTok ở Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.
TikTok tạo ra doanh thu thông qua các quảng cáo hiển thị cho những người đang cuộn qua các video được hiển thị trong ứng dụng.
Microsoft cũng có mảng kinh doanh quảng cáo của riêng mình, bao gồm công cụ tìm kiếm Bing. Giống như Microsoft, Oracle có thể cung cấp cơ sở để TikTok có thể dựa vào để làm việc tại Mỹ. Oracle không nằm trong số 5 nhà cung cấp đám mây hàng đầu theo doanh thu vào năm 2019, trong khi đó, Microsoft xếp vị trí số 2.