Bức tranh ma túy, tình dục ở thị trấn nhỏ Ohio

GD&TĐ - Văn phòng luật của Mearan nằm ở tầng 1, kết nối với một phòng ngủ bằng cánh cửa kéo. Khi phóng viên làm việc với Mearan, trong suốt 2 cuộc phỏng vấn riêng biệt, chuông điện thoại của Mearan gần như không bao giờ dừng reo. 

Luật sư địa phương Michael Mearan, 73 tuổi, trên lối vào Tòa án quận Scioto ở Porthsmouth, Ohio
Luật sư địa phương Michael Mearan, 73 tuổi, trên lối vào Tòa án quận Scioto ở Porthsmouth, Ohio

Luật sư “tử tế”

Thư ký của Mearan bận rộn ra vào đưa giấy tờ cho ông chủ. Ít nhất có 3 khách hàng gõ cửa tìm kiếm sự giúp đỡ. Một bầy chó lai, có lẽ là được cứu hộ, chạy vòng quanh, tìm kiếm sự quan tâm. Cô con gái Mearan hét vào mặt các phóng viên, yêu cầu để cho bố cô ta được yên. Mearan, người chưa hề có tiền sử tội phạm, cho rằng các chi tiết trong bản khai DEA không đáng được coi trọng, vì đó là thông tin từ những người cung cấp thông tin bí mật đang tìm cách cắt giảm án.

“Tôi là một luật sư tử tế”, Michael Mearan khẳng định, “Tôi kiếm tiền bằng cách hành nghề luật và không định hạ mình để tự vệ trước những lời chỉ trích của họ”.

Có tới 3 trong 4 nguồn tin của cuộc điều tra có liên quan đến Mearan, chứ không phải Eubanks, hầu hết liên quan đến các tội danh mại dâm. Ngoài ra còn lời khai của hơn 25 phụ nữ khác, mặc dù họ không được coi như là các nguồn tin mật của cảnh sát. Bản khai cũng cho rằng thông tin về Mearan được thu thập từ các điều tra trước đó và từ nhiều “lời phàn nàn” rằng FBI không lưu ý đến ông ta.

Một nguồn tin vô danh, vốn là một trong những gái mại dâm của Mearan, cho biết ông ta thường trả 100 USD mỗi khi người này “giới thiệu” một cô gái mới. Một người khác kể lại rằng Mearan đã thiết kế cho cô và một gái mại dâm khác tới Palm Beach, Florida để bán dâm cho hai khách từ New Jersey. Dữ liệu từ hãng hàng không, ảnh và các cuộc ghi điện thoại về vụ làm ăn này được lưu kèm với hồ sơ.

Frederick Brisker, 68 tuổi, cựu ngôi sao bóng đá trường trung học, trở thành cố vấn tài chính nổi tiếng ở Portsmouth, bị cáo buộc đã giúp Mearan điều phối hoạt động buôn bán tình dục. Mearan trả công những cô gái mại dâm bằng ma túy và tiền mặt, còn những cuộc hẹn hò của họ với khách hàng được lên kế hoạch bởi Mearan và Brisker. Chẳng hạn như Hren, ở đỉnh điểm của chứng nghiện, đã uống 160 mg Oxycontin mỗi ngày, gấp 8 lần liều nhà sản xuất khuyến cáo. Đói thuốc và khát tiền, Hren sẵn sàng làm bất kỳ điều gì Mearan yêu cầu.

Cô nhanh chóng trở thành cô gái số một của Mearan, với lịch “làm việc” với khách hàng dày đặc, bao gồm cả Brisker. Cô luôn lo ngại rằng nếu tách ra khỏi đường dây ma quỷ này, Mearan có thể sử dụng các kết nối của mình để đưa cô vào tù - hoặc tệ hơn, cô có thể sẽ “biến mất” mãi mãi, như Mega Lancaster, cô gái mại dâm đã mất tích ở Portsmouth, Ohio vào tháng 4/2013. Cảnh sát đã tìm thấy tên và số điện thoại của Mearan trong sổ tay của Megan, với các ký hiệu “người chơi” và “người trả tiền” bên cạnh.

Brisker không có tiền án tiền sự. Công ty tài chính đã sa thải Brisker vào tháng 3/2018 với cáo buộc giả mạo chữ ký của một đại lý bảo hiểm khác. Brisker cũng có các khoản thế chấp thuế của tiểu bang và liên bang, tính đến tháng 1 năm nay, tổng cộng hơn 566.000 đô la.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.