Boeing công bố số tiền bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn 737 Max

GD&TĐ - Hãng Boeing cho biết, các gia đình chọn nhận các khoản bồi thường 100 triệu USD sẽ không phải từ bỏ quyền kiện công ty – nhà sản xuất máy bay 737 Max. 100 triệu USD này cũng không liên quan tới các khoản bồi thường mà Boeing có thể phải trả cho những người kiện công ty liên quan tới 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX.  

Boeing công bố số tiền bồi thường cho nạn nhân vụ tai nạn 737 Max

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đang dành ra khoảng 100 triệu USD trong vòng vài năm tới, để chi cho gia đình các nạn nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX của họ vốn cướp đi sinh mạng của 346 người – hãng tin CNBC cho biết hôm qua (3/7).

“Tại Boeing, chúng tôi tuyên bố xin lỗi trước sự mất mát bi thảm của cả hai vụ tai nạn, những người ra đi sẽ vẫn ở trong tim và tâm trí của chúng tôi nhiều năm tới” -  Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg nói trong một tuyên bố - “Chúng tôi đồng cảm sâu sắc với các gia đình và người thân của nạn nhân trên chuyến bay, chúng tôi hy vọng sự chia sẻ ban đầu này có thể giúp mang lại cho họ sự an ủi”.

Hai máy bay thực hiện chuyến bay 610 của hãng hàng không Lion Air (Malaysia) và chuyến bay 301 của hãng Ethiopian Airlines (Ethiopia) đã gặp tai nạn hồi tháng 10 năm ngoái và tháng 3 năm nay, làm chết 346 người.

Sau đó, người ta phát hiện ra lỗi phần mềm trong các máy bay là nguyên nhân của các vụ tai nạn.

Hai vụ tai nạn trên đã khiến tất cả máy bay 737 MAX bị đình chỉ trên khắp thế giới. Boeing cho biết sẽ không thể giải quyết vấn đề này trước tháng 9 năm nay.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ