Tại buổi thăm trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, trong năm học 2020-2021 ngành giáo dục vẫn tinh giản chương trình so với chương trình hiện hành. Trong học kì II dựa vào tình hình thực tế, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể để thầy cô và học sinh chủ động trong việc dạy và học. Bộ trưởng đề nghị các thầy cô không tạo áp lực cho học sinh, để các em bám sát chương trình trong sách giáo khoa.
Bộ trưởng cũng lưu ý các thầy cô giáo cần chuẩn bị dần tâm thế đối với việc thay sách giáo khoa trong những năm học tới. Bên cạnh đó, tập trung hướng nghiệp, giáo dục nghề địa phương cho các em học sinh cũng rất quan trọng. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, giáo viên tập trung tìm hiểu công nghệ số. Qua đó, xây dựng các bài giảng điện tử hiệu quả, chất lượng.
Tại buổi thăm trường, Bộ trưởng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của giáo viên ở vùng sâu vùng xa tỉnh Gia Lai. Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng giáo viên nơi đây vẫn nỗ lực đổi mới hấp dẫn bài giảng. Bộ trưởng mong muốn giáo viên tập trung, nâng cao các bài giảng công nghệ số.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng mong muốn mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, sáng tạo cho các em học sinh noi theo. Đối với thầy cô trường THPT, Bộ trưởng nhấn mạnh việc tự học rất cao. Qua đó, các giáo viên chuyển từ bồi dưỡng sang tự bồi dưỡng...
Tại buổi thăm trường của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, cô giáo Phạm Thị Diêu – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết, trường có 91 cán bộ giáo viên, 1638 học sinh với 38 lớp. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng những năm học qua trường đã đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực thể dục thể thao và các cuộc thi học sinh giỏi…
Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ lắng nghe, tiếp thu những ý kiến góp ý của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Qua đó, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng nâng cao chất lượng dạy và học.
Trong buổi thăm trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng 20 bộ máy tính với giá trị gần 200 triệu đồng cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Bộ trưởng mong muốn, những thiết bị này sẽ giúp ích cho thầy cô và các em học sinh trong quá trình dạy và học.