Thăm và chia sẻ với thầy trò một số trường học trên địa bàn tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao chính quyền địa phương đã tích cực quan tâm chăm lo cho giáo dục địa phương.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ, thời gian qua bão lũ ảnh hưởng gây thiệt hại đến nhiều tỉnh miền Trung, trong đó nhiều trường học bị ảnh hưởng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách vở, đồ dùng học sinh…
Các địa phương, nhà trường đã tích cực khắc phục những ảnh hưởng của mưa lũ. Bộ GD&ĐT đã kêu gọi toàn ngành, các nhà hảo tâm và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình chung tay hỗ trợ giáo dục các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ, bảo đảm các điều kiện dạy học; nhất là hỗ trợ sách vở, thiết bị dạy học… Tuy nhiên, vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn thiệt hại; việc dạy học vẫn bị ảnh hưởng.
Bộ GD và ĐT cũng đã có văn bản hướng dẫn các địa phương điều chỉnh và nhanh chóng ổn định dạy và học bảo đảm chất lượng. Nhất là bảo đảm an toàn vệ sinh trường lớp, phòng chống dịch bệnh.
Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, trong giáo dục, việc đổi mới phương pháp dạy học luôn là nhiệm vụ quan trọng. Các thầy giáo, cô giáo luôn thực hiện đổi mới sáng tạo; học sinh luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua. Năm học vừa qua, giáo dục chịu tác động nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, toàn ngành giáo dục, các thầy giáo, cô giáo và học sinh đã kịp thời khắc phục khó khăn, thực hiện dạy học trực tuyến hiệu quả, bảo đảm chất lượng giáo dục.
Không những vậy, thời gian qua, ngành giáo dục cũng tích cực thực hiện việc chuyển đổi số. Ngành giáo dục, các thầy giáo, cô giáo cần xây dựng được tài nguyên số, cơ sở dữ liệu, lớp học thông minh… Để làm được điều đó cần thực hiện nhiều việc, trong đó có việc trang thiết bị máy tính…
Để hỗ trợ, động viên thầy, trò một số trường học của Bình Định, Bộ trưởng GD và ĐT Phùng Xuân Nhạ đã tặng Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Định một số màn hình TV, bộ máy tính, máy in…;
Cũng tại huyện Tây Sơn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao tặng xe đạp cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn của một số trường tiểu học nơi đây.