Bỏ học để đi chơi với người yêu, MC Lại Văn Sâm từng lo sợ bị đuổi học

MC nổi tiếng cho biết anh từng rất lo sợ bị nhà trường kỷ luật và đuổi học vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu vào năm 1979.

Bỏ học để đi chơi với người yêu, MC Lại Văn Sâm từng lo sợ bị đuổi học

Mới đây, trên trang cá nhân, Lại Văn Sâm vừa chia sẻ một dòng trạng thái nói về kỷ niệm khó quên của mình khi còn là sinh viên. Theo lời kể của nam MC, trước đây anh từng theo học trường Đại học Tổng hợp Tashkent (Liên Xô cũ).

Trong một lần đến trường đi học như mọi ngày, nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ được lớp trưởng thông báo việc anh phải lên gặp riêng thầy cô. Lúc này, anh liền cảm thấy lo lắng và sợ bị Khoa kỷ luật vì bỏ học gần 2 tuần để đi chơi với người yêu.

"Đúng 40 năm trước. Buổi sáng hôm đó, 19/2/1979, mình đến trường, như mọi ngày. Tới cổng trường thì gặp cậu Rafshal, lớp trưởng. Nó chạy tới ôm chầm lấy mình, cứ như lâu lắm rồi không gặp, và kéo mình chạy lên hội trường khoa Phương Đông, trường Đại học Tổng hợp Tashkent(Liên Xô cũ). Mình ngạc nhiên vô cùng, và không hiểu có chuyện gì xảy ra. Vừa chạy theo nó, vừa hơi sợ sẽ bị Khoa xử lý kỷ luật tội mình đi chơi hè ở Leningrad với người yêu về muộn, bỏ học mất gần 2 tuần", Lại Văn Sâm chia sẻ.

Nhà báo cho hay lúc đến phòng họp, anh càng hoảng hốt khi thấy gần 20 thầy, cô đã ngồi đợi mình với những vẻ mặt không thể buồn hơn. Không những vậy, khi được cô giáo chủ nhiệm bất ngờ chạy lại ôm và bật khóc nức nở cùng câu nói: "Tội nghiệp con trai của mẹ", Lại Văn Sâm đã tin chắc mình sẽ bị đuổi học và phải trở về nước.

Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất mà Lại Văn Sâm nghĩ đến trong đầu lúc đó lại không xảy ra. Lý do thật sự mà các thầy cô gọi anh lên gặp mặt là để động viên và an ủi nam MC vì khi đó, đất nước Việt Nam đang xảy ra chiến tranh.

"Tôi đã bật khóc như một đứa trẻ. Khóc vì lo cho vận mệnh nước nhà. Khóc vì uất hận bọn xâm lược. Khóc, có lẽ nhiều nhất, vì tấm lòng nhân ái của các thầy, các cô, những người bạn thực sự chung thủy của dân tộc Việt Nam!", anh nhớ lại.

Cuối dòng trạng thái, Lại Văn Sâm dành nhiều tình cảm cho đất nước mà anh từng sinh sống và học tập. Anh viết: "Tôi đã yêu Liên Xô (cũ) từ bé qua văn thơ, điện ảnh! Tôi càng yêu Liên Xô mãnh liệt hơn, chung thủy hơn, từ cái ngày 19/2/1979, cách đây đúng 40 năm đó. Tôi sẽ yêu Liên Xô ngày xưa, và nước Nga ngày nay, mãi mãi".

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.
U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.