Bố dùng ma túy đá, ảo tưởng con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục

GD&TĐ - Nguyễn Thanh Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá dẫn đến ảo tưởng, nghĩ chị A. đã làm hại con gái nên tố cáo không đúng sự thật. Quá trình điều tra, Công an TP Vinh, Nghệ An đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trung để điều tra về tội mua dâm người dưới 18 tuổi.

Nguyễn Thanh Trung khai nhận do dùng ma túy đá gây ảo tưởng con gái bị xâm hại
Nguyễn Thanh Trung khai nhận do dùng ma túy đá gây ảo tưởng con gái bị xâm hại

Ngày 25/8, Công an tỉnh Nghệ An đã có thông cáo báo chí chính thức, thông tin rõ về vụ việc bố tố con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo nội dung thông cáo, ngày 28/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An tiếp nhận tin bố tố giác của Nguyễn Thanh Trung, SN 1993, trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh tố cáo chị Trần Thị Thúy A. có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Nguyễn B.Th. (con gái anh Trung).

Sau khi tiếp nhận tố giác của Nguyễn Thanh Trung, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật. Quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định: Tố giác tội phạm của Nguyễn Thanh Trung về việc cháu Nguyễn B. Th. bị xâm hại tình dục là không có thật.

Đơn tố cáo của ông bố về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại là không đúng sự thật
 Đơn tố cáo của ông bố về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại là không đúng sự thật

Cụ thể, qua kiểm tra nhật ký cuộc gọi của chị A. và Trung, trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan, giám định dữ liệu băng ghi âm do anh Trung cung cấp… xác định khoảng thời gian anh Trung tố cáo con gái bị xâm hại không có ai khác ngoài Trung, A. và cháu Th. ra vào phòng 209, khách sạn MTTN.

Giám định pháp y cũng kết luận cháu Th. không có dấu vết tổn thương ở màng trinh, hậu môn bị sưng nề nhẹ ở 2 vị trí 6h và 12h. Trung khai do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc đối với cháu Th. dẫn đén cháu bị viêm nhiễm.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị A. đã làm hại cháu Th. nên tố cáo không đúng sự thật.

Từ kết quả điều tra, ngày 23/8, Công an TP Vinh đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của Nguyễn Thanh Trung.

Thông cáo báo chí về toàn bộ sự việc Nguyễn Thanh Trung tố con gái bị xâm hại
 Thông cáo báo chí về toàn bộ sự việc Nguyễn Thanh Trung tố con gái bị xâm hại

Quá trình điều tra, xác minh tin báo, tố giác tội phạm, cơ quan công an cũng xác định Nguyễn Thanh Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi. Ngày 24/8, Công an TP Vinh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 520, ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Trung. Ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thanh Trung trong thời hạn 4 tháng về tội mua dâm người dưới 18 tuổi để điều tra, xử lý theo quy định.

Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Vinh phê chuẩn.

Thông cáo báo chí của Công an tỉnh Nghệ An cũng nêu: Quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin, bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh đang tiến hành điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.