Bỉ luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục

GD&TĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Jehanne Roccas. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Bỉ tham dự buổi lễ.

Bỉ luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại sứ Jehanne Roccas đã có nhiều đóng góp cho quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, thương mại, kinh tế, phát triển, giáo dục và quan hệ nhân dân, tích cực kết nối và tổ chức các chuyến thăm, làm việc giữa lãnh đạo chính phủ, các bộ, ngành, tổ chức và doanh nghiệp hai nước.

Trong lĩnh vực GD-ĐT, hàng nghìn du học sinh Việt Nam đã và đang học tập tại Bỉ, hàng trăm tiến sĩ và nghiên cứu sinh đã được đào tạo tại Vương quốc Bỉ.

Đại sứ Jehanne Roccas đã cùng với các đồng nghiệp tại Đại sứ quán Vương quốc Bỉ xây dựng và tạo được quan hệ tin cậy với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam; hỗ trợ nhiệt tình Hội Hữu nghị Việt-Bỉ trong các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai nước.

Ngoài ra, Đại sứ Jehanne Roccas cũng tích cực trong việc thúc đẩy quá trình xây dựng, triển khai các dự án hỗ trợ không hoàn lại của Chính phủ Bỉ cho một số địa phương của Việt Nam, nhằm nâng cao năng lực, hỗ trợ các địa phương trong lĩnh vực quản trị nhà nước, phát triển nguồn nhân lực, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, Đại sứ Jehanne Roccas xúc động chia sẻ, ngày 7/8 là ngày cuối cùng của bà tại Việt Nam. Sau đó, bà sẽ sang Cuba nhận nhiệm vụ là Đại sứ Vương quốc Bỉ tại nước này.

Trong thời gian 3 năm làm việc tại Việt Nam, Đại sứ Jehanne Roccas có ấn tượng nhất về tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động của người Việt Nam.

Đại sứ Jehanne Roccas khẳng định, Vương quốc Bỉ luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Bà tin tưởng rằng những người Việt Nam từng học tập, sinh sống và làm việc tại Vương quốc Bỉ sẽ luôn là cầu nối quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Đại sứ Jehanne Roccas cam kết, dù ở bất cứ cương vị nào, vẫn nỗ lực hết mình trong việc phát triển mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước cũng như quan hệ hợp tác, phát triển giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…