Bệnh viện Bạch Mai xây cơ sở 2 tại Hà Nam

Bệnh viện Bạch Mai xây cơ sở 2 tại Hà Nam
quá tải bệnh viện, xây mới bệnh viện, Bạch Mai, Việt Đức, bệnh nhân
BV Bạch Mai cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường được xây dựng trên diện tích 21 ha tại huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và nằm sát cơ sở 2 của bệnh viện Việt Đức. Toàn bộ khu đất rộng 21 ha đã được san lấp, giải phóng mặt bằng

Bệnh viện Bạch Mai đã nhận quyết định giao đất và bàn giao mặt bằng xây dựng cơ sở 2 tại huyện Thanh Liêm từ UBND tỉnh Hà Nam.

Quy mô 1.000 giường

Ông Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết việc chọn Hà Nam làm địa chỉ xây dựng cơ sở 2 là do Hà Nam nằm trên trục trung chuyển Bắc – Nam thuận lợi, có thể đón bệnh nhân từ các tỉnh miền Trung trở ra hoặc từ vùng gần Hà Nội xuống.

Cơ sở 2 của bệnh viện Bạch Mai sẽ được xây với quy mô 1.000 giường bệnh trên khuôn viên rộng 21 ha, dự kiến khởi công trong quý II/2014 và hoàn thành trong năm 2016 với tổng kinh phí khoảng 5.000 tỷ đồng.

Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đặt mục tiêu trở thành một trong những bệnh viện hiện đại nhất Việt Nam, ngang tầm khu vực với tất cả các lĩnh vực khám, điều trị, đưa vào nhiều kỹ thuật cao.

Cơ sở này ra đời sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, đồng thời góp phần giảm tải mạnh cho cơ sở hiện tại cũng như các bệnh viện khác.

Ngoài khu bệnh viện 1.000 giường, bệnh viện sẽ xây thêm 1 viện Điều dưỡng với 500 giường bệnh và 1 trường CĐ Y tế.

Vấn đề nhân lực cũng được chuẩn bị từ thời điểm này để kịp thời đáp ứng khi bệnh viện mới đi vào hoạt động. Ngoài ra, bệnh viện sẽ huy động, sắp xếp hợp lý đội ngũ bác sỹ giỏi từ cơ sở hiện tại để bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh ở cơ sở mới.

Ông Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết để bàn giao 21 ha “đất sạch” cho BV Bạch Mai xây cơ sở 2, tỉnh đã huy động giải phóng mặt bằng chỉ trong vòng 21 ngày. BV Bạch Mai cho biết UBND tỉnh Hà Nam đã ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi bằng cách ứng vốn, ứng kinh phí giải phóng mặt bằng để bệnh viện sớm triển khai dự án.

Ông Dũng cũng cho biết vào tháng 10, Bệnh viện Việt Đức cũng đã nhận quyết định giao đất và bàn giao mặt bằng từ UBND tỉnh Hà Nam để xây cơ sở 2 cũng với quy mô 21 ha. Cơ sở 2 của 2 bệnh viện lớn này chỉ cách nhau khoảng 500m.

Xây mới 5 bệnh viện lớn

Các bệnh viện tuyến trên đang ở trong tình trạng quá tải trầm trọng, cơ sở vật chất xuống cấp, chất lượng khám chữa bệnh không đảm bảo khiến người bệnh than phiền
Các bệnh viện tuyến trên đang ở trong tình trạng quá tải trầm trọng, cơ sở vật chất xuống cấp, chất lượng khám chữa bệnh không đảm bảo khiến người bệnh than phiền (Ảnh: C.Q)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có quyết định đồng ý đầu tư xây mới 5 bệnh viện trong cả nước. Với cơ sở 2 của 2 bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai, Bộ Y tế quyết định đầu tư thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương từ năm 2013-2016.

3 bệnh viện khác được xây mới là bệnh viện Ung bướu TP HCM, Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng và Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM (bệnh viện tuyến cuối làm nhiệm vụ như bệnh viện tuyến trung ương).

Bệnh viện Nhi đồng TP HCM có quy mô đầu tư 1.000 giường do UBND TP. Hồ Chí Minh quyết định đầu tư, xây dựng mới tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Thủ tướng cũng giao UBND TP. HCM là cơ quan quyết định đầu tư Cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP. HCM (bệnh viện tuyến cuối làm nhiệm vụ như bệnh viện tuyến trung ương) với quy mô đầu tư 1.000 giường. Địa điểm xây dựng mới tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Cả 2 bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh đều được thực hiện từ năm 2013-2015.

Bộ Quốc phòng là cơ quan quyết định đầu tư xây dựng Viện Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện 175 Bộ Quốc phòng, quy mô 500 giường. Địa điểm đầu tư xây dựng mới trong khuôn viên của Bệnh viện Quân đội 175-Bộ Quốc phòng tại TP. Hồ Chí Minh, thời gian thực hiện từ năm 2014-2016.

Việc xây dựng 5 bệnh viện trên để góp phần giảm quá tải bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ