Bến Tre ban hành Chỉ thị về thi THPT quốc gia, tuyển sinh vào lớp 10

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT đẩy mạnh công tác truyền thông, giải đáp đầy đủ, kịp thời băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân những nội dung liên quan đến Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chú trọng công tác tư vấn cho cha mẹ học sinh và học sinh lớp 9 về việc chọn trường và những điểm mới trong phương án tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2019-2020.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình các môn học theo quy định, đặc biệt là ở các lớp cuối cấp; có kế hoạch tổ chức ôn tập chuẩn bị tốt cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi tuyến sinh vào lớp 10 THPT.

Hướng dẫn và hoàn thiện hồ sơ cho học sinh dự thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên đúng quy chế, đúng thời gian quy định.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục được chọn đặt điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo cho to chức kỳ thi. Xây dựng kế hoạch và lập các phương án tối ưu để tổ chức các kỳ thi. Phối hợp với các trường ĐH, CĐ được Bộ GD&ĐT phân công để tổ chức tốt các khâu của Kỳ thi THPT quốc gia; thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra trước và trong quá trình diễn ra các kỳ thi. Xử lý nghiêm các hành vi gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia và thi tuyển sinh các cấp học...

Chỉ thị cũng giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND các huyện, thành phố… phối hợp tổ chức tốt các kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bến Tre do Sở GD&ĐT chủ trì cơ bản ổn định phương án đã triển khai trong năm 2018. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện một số điều chỉnh trong công tác tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT, quy định chặt chẽ hơn trong công tác tổ chức coi thi, chấm thi, bảo quản bài thi, đề thi. Tiếp tục thực hiện phương án phối hợp cùng các trường ĐH, CĐ được Bộ GD&ĐT phân công để tổ chức Hội đồng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên và tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Bến Tre tiếp tục giữ ổn định, tổ chức thi như phương án của năm 2018.

Thời gian thi tuyển sinh lớp 10 vào đầu tháng 6. Đây là năm thứ hai, Bến Tre tiếp tục tổ chức thi môn ngoại ngữ (tiếng Anh) để tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên (nhưng thời lượng thi thay đổi: 60 phút).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ