Bắt đầu xây dựng tàu điện ngầm ở Krasnoyarsk bất chấp xung đột

GD&TĐ -Nhiều nguồn tin ở Nga cho biết, Moscow bắt đầu bắt tay vào việc xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metrotram) đầu tiên ở Krasnoyarsk.

Đường hầm tàu điện ngầm Krasnoyarsk.
Đường hầm tàu điện ngầm Krasnoyarsk.

Thiết bị khoan đường hầm tiên tiến đã được nhìn thấy triển khai tại địa điểm, và các nhân viên của công ty Bamtonnelstroy- Most cũng đã có mặt tại công trường.

Quá trình xây dựng được giám sát bởi đích thân người đứng đầu lãnh thổ Krasnoyarsk, Mikhail Kotyukov, người đã đến thăm địa điểm, nơi công việc quy mô lớn đang diễn ra sôi nổi.

Điều đáng chú ý là tàu điện ngầm Krasnoyarsk sẽ giúp hợp nhất ba quận của thành phố bằng một mạng lưới giao thông duy nhất: trung tâm lịch sử hoặc quận Oktyabrsky, khu phố Kopylova và quận Pokrovsky.

Chiều dài của phương tiện giao thông đô thị này sẽ là 11 km. Việc xây dựng tàu điện ngầm sẽ diễn ra trong ít nhất ba giai đoạn, và bản đồ chính xác về tàu điện ngầm trong tương lai sẽ được cung cấp cho công chúng sau đó ít lâu.

Công trình liên quan đến tổ hợp khoan đường hầm hiện đại “Ekaterina”, lần đầu tiên được sử dụng để xây dựng phương tiện giao thông công cộng ngầm.

Thiết bị công nghệ cao này được đặt tên để vinh danh người anh hùng lao động xã hội chủ nghĩa Ekaterina Skryukova, người đã thể hiện lòng dũng cảm và sự cống hiến lao động trong quá trình xây dựng nhà máy thủy điện Krasnoyarsk và cây cầu bắc qua Yenisei.
Sử dụng thiết bị khoan đường hầm, các nhà xây dựng tàu điện ngầm sẽ xây dựng một tuyến đường dài 3 km đến ga tàu điện ngầm tiếp theo, dự kiến ​​nằm trên Phố Karl Marx.

Đáng chú ý là thiết bị đặt đường hầm có thể đi qua mọi địa hình và loại đất, trong khi tổng khối lượng của khu phức hợp Ekaterina là 480 tấn. Để tạo lối đi cho toàn bộ tàu điện ngầm, sáu đơn vị của tổ hợp khoan đường hầm tương tự sẽ được sử dụng.

Hiện nay công việc khoan cọc và xây dựng hố móng đang được tiến hành rầm rộ. Ngoài ra, ở đây còn có sự tham gia của các nhà khảo cổ học, những người sẽ đưa ra ý kiến ​​​​cần thiết cho cuộc kiểm tra cấp nhà nước cũng như công việc xây dựng và lắp đặt tiếp theo.

Dự án tàu điện ngầm ở Krasnoyarsk đang được thực hiện bởi công ty Bamtonnelstroy- Most, một tổ chức hàng đầu và là một trong những công ty đi đầu trong lĩnh vực xây dựng cầu và đường hầm ở Nga.

Tổ chức này đã hoạt động thành công trong phân khúc thị trường liên quan trong hơn 20 năm. Nhờ công nghệ mới hiện đại, tính chuyên nghiệp của kỹ sư và nhân viên, công ty sẵn sàng thực hiện những nhiệm vụ phức tạp và quy mô lớn nhất, bao gồm thiết kế, kiểm tra và lắp đặt thiết bị để giải quyết mọi ý tưởng.

Việc xây dựng cơ sở như vậy bắt đầu như một phần của chương trình phát triển cơ sở hạ tầng liên bang. Dự án bao gồm 5 ga ngầm và 1 ga trên mặt đất, dự kiến ​​đưa vào vận hành vào năm 2026.

Việc xây dựng một tàu điện ngầm tại một thành phố lớn như vậy ở Nga nói lên sự phát triển của nền kinh tế nước này. Công việc như vậy luôn liên quan đến việc sử dụng các công nghệ tiên tiến, và kết quả chính của việc thực hiện dự án này sẽ là cải thiện khả năng tiếp cận giao thông của các quận khác nhau của Krasnoyarsk, điều này sẽ có tác động tích cực đến cuộc sống của người dân địa phương.

Theo Top war news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà thơ Mai Văn Phấn đọc thơ tại Thư viện Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: NVCC

Khi thơ đương đại vẫy gọi, quyến rũ

GD&TĐ - Sáng tác thơ trong bối cảnh hiện nay, khi các nguyên tắc cổ điển ngày càng được nới lỏng để phù hợp với sự thay đổi trong tư duy và thị hiếu thẩm mỹ