Ngày 28/3, Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam, Cục Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Bộ VH,TT&DL) cùng một số đơn vị nền tảng TikTok chính thức ra mắt chiến dịch “Đổi mới và bảo tồn di sản trong thế giới số”.
Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, khuyến khích các sáng kiến, phát triển nội dung số giúp lưu giữ và truyền tải các di sản văn hóa truyền thống của Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Đây không chỉ là một chiến dịch bảo tồn di sản văn hóa mà còn là cơ hội để nâng cao giá trị các di sản văn hóa của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và số hóa hiện nay.

Thông qua các video sáng tạo, chiến dịch sẽ khuyến khích cộng đồng tạo ra các nội dung phản ánh những giá trị văn hóa đặc sắc của từng vùng miền, đồng thời tìm cách kết hợp các yếu tố hiện đại để làm cho di sản trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn trong thế giới số.
PGS. TS Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho biết, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam và TikTok sẽ phối hợp tổ chức các chuyến đi thực tế đến các địa phương có di sản văn hóa nổi bật.
Các chuyến đi này sẽ giúp ghi hình và tạo ra những nội dung số để quảng bá di sản, với sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok như Phạm Đức Anh (@ducanh94), Giao Cùn, Mèo Trái Đất…
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: “Thông qua nền tảng TikTok, chúng tôi tin rằng thế hệ trẻ sẽ là những người tiên phong trong việc lan tỏa giá trị di sản, kết nối quá khứ với hiện tại và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng trong nước cũng như quốc tế”.