Choáng ngợp bởi những tên gọi "mỹ miều"
Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Rằm tháng Tám, không khí mua sắm bánh Trung thu trên thị trường đã diễn ra khá sôi động. Nhiều dòng sản phẩm với tên gọi vô cùng sang trọng, mỹ đã được tung ra, nhằm thu hút khách hàng.
Thị trường bánh Trung thu hút người tiêu dùng bằng những hộp màu sắc bắt mắt, tên gọi độc đáo |
Dạo qua một vài tuyến phố của Hà Nội trong những ngày cận kề Tết trung thu như Lê Văn Lương, Bà Triệu, Phan Đình Phùng, Xuân Thủy… đâu đâu cũng bắt gặp những gian hàng bán sản phẩm bánh Trung thu của các công ty.
Năm nay, để thu hút các khách hàng, nhiều thương hiệu lớn như Hữu Nghị, Kinh Đô, Công ty TNHH Hải Hà-Kotobuki (HaiHa-Kotobuki), Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội (Hanobaco)… đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm với bao bì mầu sắc và mẫu mã vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, tên gọi của nhiều sản phẩm đã được các thương hiệu gán với cái tên khá sang trọng, "mỹ miều".
Theo đó, trong mùa Tết trung thu năm nay, Công ty Kinh Đô đã cung cấp ra thị trường dòng bánh cao cấp Trăng Vàng Pha Lê hoàn toàn mới, với những hương vị độc đáo như: Trứng Sữa, Trà Xanh, Mè Đen và Capuchino, bánh Trung Thu Tuyết…
Kiểu dáng cũng cực kỳ đa dạng và phong cách |
Bên cạnh đó, dòng cao cấp Trăng Vàng tiếp tục ra mắt các hương vị bánh mới Trà Xanh Hạnh Nhân, Hạt Sen Tứ Quý, Đậu Nhât Hạnh Nhân…
Ngoài ra, trong mùa Trung thu năm nay, Kinh Đô còn tung ra thị trường các hương vị được xem là thượng hạng và nghe khá hấp dẫn như Sò Điệp Nhật Xốt X.O, Cua Huỳnh Đế, Vi Cá Thượng Hạng, Gà Quay Tứ Quý, Đậu Xanh Hạnh Nhân...
Đặc biệt, để tạo ấn tượng cho người tiêu dùng, Kinh Đô còn đặt tên cho các sản phẩm của mình khá "kêu", gồm Trăng Vàng Kim Cương, Bạch Kim, Hoàng Kim, Pha Lê, Hồng Ngọc…
Theo tìm hiểu của PV, những dòng sản phẩm này có giá khá đa dạng. Trong đó, dòng sản phẩm có giá cao nhất là Trăng Vàng Kim Cương với 10 bánh 180g và hộp trà Olong 100g có giá 2,9 triệu đồng, Trăng vàng Bạch kim có giá 1,9 triệu đồng, Trăng vàng hoàng kim có giá 1,05 triệu đồng…
Cùng với Kinh Đô, một tên tuổi khá lớn trên thị trường là Hữu Nghị cũng đã đưa ra thị trường những hộp bánh cao cấp với tên gọi khá hay. Trong đó có Trăng vàng may mắn, Trăng vàng phú quý, Trăng vàng thịnh vượng, Trăng vàng hạnh phúc…
Nhiều sản phẩm có tên gọi vô cùng sang trọng |
Không kém phần sang trọng, HaiHa-Kotobuki cũng tung ra những hộp bánh có cái tên khá ấn tượng, nhưng giá cả có phần “mềm” hơn như Kim nguyệt đoàn viên giá 370 nghìn đồng/hộp, Dạ nguyệt đoàn viên giá 300 nghìn đồng/hộp, Trăng vàng tiên nữ giá 850 nghìn đồng, Trăng vàng phú quý 600 nghìn đồng/hộp…
Sản lượng tung ra thị trường đều tăng
Mặc dù nền kinh tế còn khó khăn, nhiều gia đình đang thắt chặt chi tiêu, nhưng thị trường bánh trung thu vẫn tăng trưởng cao và sản lượng sản xuất bánh tại các công ty đã tăng cao hơn mọi năm.
Theo ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám Đốc Công ty Kinh Đô, với văn hóa trọng các mối thân tình, các giá trị lễ hội truyền thống của người Việt, ngày nay, Trung thu đã thực sự trở thành một dịp Tết lớn, mang bản sắc riêng của người Việt. Do đó, việc giao tế, tặng quà trong dịp trung thu và sum vầy đón Tết Trung thu cùng gia đình luôn được xem trọng và duy trì.
Cũng theo ông Luân, một tín hiệu đáng mừng là Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang chuyển mình rất tích cực, dự báo sức mua tiếp tục khả quan cho mùa vụ năm nay.
Tổng sản lượng bánh Trung thu Kinh Đô phục vụ thị trường là 2.800 tấn, trong đó sản lượng dòng cao cấp Trăng Vàng tăng 25% và dòng bánh trung thu Kinh Đô tăng 12% so với năm ngoái.
Chia sẻ của Công ty Kinh Đô cho biết, ngay từ gữa tháng 6, Kinh Đô đã chính thức khởi động mùa vụ kinh doanh Trung thu 2014 bằng việc xuất khẩu gần 100.000 bánh Trung thu sang Mỹ và sắp tới là thị trường Campuchia.
Tổng sản lượng xuất khẩu sang thị trường Mỹ là khoảng 20 tấn bánh Trung thu với các loại nhân: Thập Cẩm, Trà Xanh, Hạt Sen, Đậu Xanh Lá Dứa. Đây là những sản phẩm bánh Trung thu truyền thống của Kinh Đô được kiều bào ưa chuộng và liên tục được xuất khẩu trong các năm qua.
Trong khi đó, theo nhiều chủ cửa hàng bánh Trung thu tại Hà Nội, mặc dù năm nay, giá cả nhiều loại nguyên vật liệu đã nhích hơn so với mọi năm, nhưng để giữ vững thị phần các doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mức giá ổn định.