(GD&TĐ) - Sau 9 ngày bán xe trên eBay, GM chỉ bán được có 45 chiếc. Một tháng sau đó, họ đã bỏ rơi ý tưởng này.
Gleagle GX2 |
Thất bại của GM có thể là do cách làm chưa thật hợp lý và nếu như họ biết rằng Geely – một hãng xe của Trung Quốc, dù đi sau nhưng đã có sự khởi đầu thành công thì hẳn họ sẽ phải nghĩ lại.
Chỉ vài tuần sau khi chính thức khai trương gian hàng trực tuyến, Geely đã bán được hơn 500 chiếc xe. Tuy nhiên, hãng xe này đã chọn Taobao - một trang web thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc thuộc quản lý của Alibaba Group để mở gian hàng chứ không phải là eBay.
Hồi tháng 7, Li Shufu – Chủ tịch của Geely đã nhiều lần thông báo về việc công ty sẽ bán xe qua mạng bởi ông cho rằng có thể kết hợp được những ưu điểm của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp thương mại điện tử. Cho đến thời điểm này, có lẽ Geely đang là hãng áp dụng phương thức bán hàng này thành công nhất.
“Geely sẽ bổ sung thêm cho gian hàng trực tuyến của mình nhiều xe mới trong tương lai cũng như sẽ cho ra đời những phiên bản xe đặc biệt, chỉ có thể mua qua mạng Internet”, Jinliang Liu – Phó chủ tịch của Geely cho biết trên tờ People’s Daily.
Trung quốc hiện có khoảng 420 triệu người thường xuyên truy cập Internet. Phần lớn trong số họ là những người chưa có xe hơi. Trong khi đó, Taobao hiện đang có trong tay hơn 300 triệu tài khoản đăng ký.
Hoàng Minh (Tổng hợp)