Ban quản lý nhóm nhạc BTS chính thức lên tiếng về những sự việc gây ảnh hưởng đến các nghệ sỹ của công ty

GD&TĐ - Big Hit Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc nam Hàn Quốc nổi tiếng, mới phát biểu trên phương tiện truyền thông xã hội để giải quyết một số cáo buộc chống lại nhóm gần đây.

Ban quản lý nhóm nhạc BTS chính thức lên tiếng về những sự việc gây ảnh hưởng đến các nghệ sỹ của công ty

Tuần trước, một chương trình truyền hình Nhật Bản đã huỷ bỏ lịch trình với nhóm nhạc BTS sau khi bức ảnh một thành viên của nhóm nhạc mặc chiếc áo phông có hình ảnh bom nguyên tử, bên cạnh có dòng chữ “PATRIOTISM OUR HISTORY LIBERATION KOREA” lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Bên cạnh vụ việc này, nhóm tiếp tục bị một tổ chức nhân quyền Do Thái cáo buộc về một bức hình một thành viên trong nhóm đội chiếc mũ xanh có logo biểu tượng đơn vị đứng đầu Trại Tử Thần - tổ chức SS quản lý các trại cầm tù và tiêu diệt người Do Thái khi đang thực hiện một buổi chụp hình.

Trung tâm Simon Wiesenthal cũng lên án BTS về những lá cờ họ đã vẫy với một biểu tượng "tương tự như hình chữ vạn quốc xã" trên sân khấu.

Và cuối cùng, vào ngày 13/11 công ty quản lý nhóm nhạc BTS - Bighit chính thức lên tiếng về những sự việc gây ảnh hưởng đến các nghệ sỹ công ty gần đây.

“Xin chào, chúng tôi là Bighit Entertainment.

Dạo gần đây đã nổi lên rất nhiều sự việc liên quan tới nghệ sĩ của chúng tôi. Sau đây là những quan điểm của Bighit Entertaimient.

1/ Trong số các vấn đề nổi lên gần đây, Bighit chúng tôi đã xem xét những nội dung như sau:

- Vụ việc liên quan đến chiếc áo mà một nghệ sĩ đã mặc có hình ảnh bom nguyên tử

- Vụ việc liên quan đến việc một nghệ sĩ của chúng tôi đội một chiếc mũ với họa tiết Đảng quốc xã (Đức) trong buổi chụp hình cho một tạp chí Hàn Quốc

- Vụ việc liên quan đến việc một nghệ sĩ đã đội chiếc mũ với họa tiết Đảng quốc xã (Đức) trong một concert

2/ Lập trường của Bighit đối với các sự việc trên như sau:- Bighit cũng như BTS trong tất cả các hoạt động của tất cả các nghệ sĩ không hề ủng hộ chiến tranh hay bom nguyên tử, và Bighit hiện tại không và trong tương lai cũng không có ý định làm tổn thương những người chịu hậu quả của việc ném bom nguyên tử.

- Bighit cũng như BTS trong tất cả các hoạt động của tất cả các nghệ sĩ không hề ủng hộ bất kỷ một tổ chức nào, bao gồm chế độ độc tài, chế độ cực đoan hay Đức quốc xã, và tất nhiên trong tương lai, chúng tôi cũng hoàn toàn không có ý định sẽ làm tổn hại bất kỳ ai thông qua những tổ chức này.

3/ Chúng tôi muốn xin lỗi về những vấn đề đã được đề cập phía trên:

- Liên quan đến vụ chiếc áo có chứa hình ảnh bom nguyên tử, chúng tôi không hề cố ý. Tuy nhiên, trong khi chiếc áo không hề có ý định làm tổn thương đến những nạn nhân của quả bom nguyên tử, những người có liên quan đã không tìm hiểu kỹ càng trước và nghệ sĩ đã mặc chiếc áo cũng đã vô tình làm tổn thương đến các nạn nhân của vụ bom nguyên tử.

Vì điều này, và cho cả những người cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy hình ảnh liên quan đến vụ bom nguyên tử, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi.

- Liên quan đến buổi chụp ảnh trong quá khứ nơi một nghệ sĩ đội một chiếc mũ với biểu tượng của Đức Quốc Xã, như đã đề cập ở phía trên, chúng tôi không hề có ý định làm như vậy.

Vào ngày hôm đó, mặc dù tất cả trang phục cũng như phụ kiện đều được cung cấp cho buổi quay bởi công ty truyền thông, những kí tự này đã không được nghiên cứu kĩ lưỡng trước và người nghệ sĩ đã mặc bộ quần áo đó, điều này đã vô tình gây tổn thương cho những người bị ảnh hưởng bởi Nazis trong quá khứ.

Vì điều này, và cả những người không hài lòng khi nhìn thấy hình ảnh liên quan đến Nazis, chúng tôi chân thành xin lỗi.

- Tuy nhiên, những vấn đề nêu trên là lỗi của công ty chủ quản, Bighit, mà không qua hoạt động thẩm tra, chúng tôi xin nhấn mạnh rằng các nghệ sĩ của công ty hoàn toàn không có trách nhiệm hoặc những mối liên quan đến vấn đề trên.

4/ Bighit giải thích vấn đề trên như sau:

- Ca sĩ huyền thoại của Hàn Quốc (Seo Taiji) đã đem lên sân khấu kỉ niệm bài hát "Class Idea" với lá cờ có in hình với thông điệp chỉ trích hệ thống giáo dục độc tài và không phù hợp của Hàn Quốc.

Vì vậy đây là một hình ảnh sáng tạo nghệ thuật và điều này hoàn toàn không liên quan đến biểu tượng Đức Quốc xã. Cho nên những cáo buộc liên quan đến Đức quốc xã là không đúng sự thật

5/ BigHit sẽ cố gắng hết sức để giải quyết các vấn đề phát sinh:

- Lý do tồn tại của Bighit là “Thông qua âm nhạc và các nghệ sĩ mang đến sự thoải mái và xúc cảm cho tất cả mọi người”. Ngoài ra, có rất nhiều thách thức và trở ngại khiến chúng tôi phải xem xét và cân nhắc trong thời đại thay đổi không ngừng và cởi mở này, nhưng chúng tôi đang cố gắng làm hết sức mình để thực hiện châm ngôn của công ty.

- Trong tương lai, sau những vấn đề đã xảy ra và rút ra kinh nghiệm để hiểu hơn về bối cảnh văn hóa và lịch sử, cùng nhiều khía cạnh xã hội khác, chúng tôi sẽ cẩn trọng hơn khi nhìn nhận vấn đề và cẩn trọng hơn trong các hoạt động của nghệ sĩ và công ty.

- Một lần nữa, Bighit đã tiếp nhận tất cả các quan điểm và ý kiến, và chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự thiếu sót của công ty đã khiến nhiều người phải tổn thương. Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả mọi người.

6/ Để giải quyết vụ việc lần này, Bighit đang thực hiện các hành động sau:

- Bighit đang liên hệ với Thành viên của Hiệp hội các nạn nhân của bom nguyên tử Hàn Quốc và Nhật Bản và giải thích về những sự việc đang xảy ra, đồng thời chúng tôi đã xin lỗi đến những người có thể đã phải chịu tổn thương vì vụ việc.

- BigHit đang liên hệ với Simon Wiesenthal Center, tổ chức đã nêu lên vấn đề phát sinh này, và giải thích tất cả đồng thời gửi lời xin lỗi đến những người có thể đã phải chịu tổn thương vì vụ việc này.

Theo Justbangtanvn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ