Mở đường năng lượng tái tạo tới từng gia đình

GD&TĐ -Ngày 20/8 tại Trường Đại học Y Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Năng lượng tái tạo Việt Nam 2018 mở đường cho năng lượng tái tạo tới từng gia đình Việt Nam” do Liên minh năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) phối hợp với Liên minh vận động Phát triển Chính sách Y tế dựa vào bằng chứng khoa học (EBHBD); Nhóm công tác biến đổi khí hậu (CCWG) đồng tổ chức.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Tới dự có GS.TS Lê Thị Hương, Viện trưởng Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế cộng đồng; Đại diện các liên minh VSEA, EBHBD, CCWG, các trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Tây Bắc, cùng đông đảo các em sinh viên trường Đại học Y cùng về dự.

Chương trình tuần lễ năng lượng tái tạo năm nay là năm thứ 3 được tổ chức. Thông qua một loạt sự kiện diễn ra liên tục trong vòng một tuần bao gồm hội thảo, tọa đảm, thăm quan thực địa, triển lãm và các sự kiện song song bên lề sẽ tập trung thảo luận về việc làm thế nào để tháo gỡ các rào cản và tạo ra bước nhảy vọt để năng lượng tái tạo khả năng thi và mang lại lợi ích cho Việt Nam.

Chương trình cũng khuyến khích mọi công dân Việt Nam trở thành một phần của quá trình chuyển dịch năng lượng và trở thành người hưởng lợi trực tiếp của quá trình này.

Đặc biệt, việc đẩy mạnh ứng dụng điện mặt trời để tạo đột phá cho chuyển dịch năng lượng đảm bảo công bằng xã hội, tạo điều kiện cho người tiêu dùng trở thành những nhà sản xuất và tiêu dùng thông thái.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến đã đưa ra cùng đề xuất kiến nghị các giải pháp: Chính sách kiểm soát ô nhiễm từ nhiệt điện than và phát triển năng lượng tái tạo; Nâng ca năng lực nghiên cứu đánh giá tác động sức khỏe cộng đồng gây bởi ô nhiễm môi trường; Kiến nghị vận động chính sách đặc biệt nguồn kinh phí và quỹ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ