Apple MacBook tốt hơn so với Microsoft Surface

Trong mắt của nhiều người tiêu dùng, Apple MacBook vẫn là một là sản phẩm máy tính tốt và chất lượng hơn so với các dòng máy tính khác, bao gồm Microsoft Surface.

Apple MacBook tốt hơn so với Microsoft Surface

 Apple và Microsoft trước nay vẫn là hai đối thủ hàng đầu trên thị trường laptop, đặc biệt kể từ khi Microsoft chuyển hướng đầu tư phần cứng và cho ra mắt dòng thiết bị lai Surface.

Đã trải qua nhiều đời và tới nay là Surface 6, dòng sản phẩm máy tính dành cho dân văn phòng của Microsoft luôn nhận được những lời ca ngợi của khách hàng về thiết kế sang trọng, kiểu cách phù hợp với giới doanh nhân. Nhưng sự khen ngợi đôi khi không đồng nghĩa với việc người dùng thực sự đặt niềm tin vào sản phẩm đó.

Trong một khảo sát trên chuyên trang công nghệ Which?, Apple MacBook đã trở thành sản phẩm đáng tin cậy nhất với 81% số người được hỏi, trong khi con số này của Microsoft chỉ là 66%, tiệm cận với giới hạn thấp nhất là 65%.

Đây là một sự thua kém đầy bất ngờ của hãng phần mềm danh tiếng nước Mỹ. Điểm số tin cậy của thương hiệu Microsoft (78%) cũng thấp hơn Apple là 88%.

 Đối với các lỗi phổ biến trên laptop, người dùng có liệt kê danh sách cụ thể gồm: lỗi pin (11%), lỗi ổ đĩa (8%), treo màn hình (7%). Tuy nhiên, những lỗi này ít xảy ra hơn trên laptop của Apple khi người dùng khẳng định có trên 85% MacBook vẫn chạy ổn định sau 7 năm sử dụng. Đây là một điểm khá ấn tượng nếu so với mức thấp nhất là 70%.

Kết quả trên dù không mấy khả quan với Microsoft nhưng nếu tạo ra được những sản phẩm tốt nhất, ít lỗi nhất, Microsoft vẫn sẽ có cơ hội chiếm được lòng tin của khách hàng trong thời gian tới. Thậm chí ngay cả các thiết bị của Apple cũng vẫn xảy ra lỗi, đơn cử như vụ lỗi bàn phím trên MacBook gần đây.

Nghiên cứu thú vị này được thực hiện trên 9.278 thành viên của chuyên trang Which?.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.