Ảnh vệ tinh tiết lộ hệ thống S-300 ở Syria đã sẵn sàng hoạt động

GD&TĐ - Một ảnh vệ tinh mới do tổ chức Image Sat International công bố hôm qua (5/2) cho thấy hệ thống S-300 ở Syria đã sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Hệ thống S-300 ở Syria dường như đã sẵn sàng hoạt động
Hệ thống S-300 ở Syria dường như đã sẵn sàng hoạt động

Theo hình ảnh trên, ít nhất 3 trong số 4 ống phóng S-300 đã có thể nhìn thấy từ vệ tinh, tuy nhiên, không thấy nó hướng lên trên.

Dựa vào thông tin từ những ảnh vệ tinh trước đó, các ống phóng S-300 được đặt quanh thành phố chiến lược Masyaf ở phía tây tỉnh Hama.

Tuy đây có thể là tin tốt cho khu vực bờ biển của Syria nhưng nó không mang lại nhiều sự yên tâm cho vùng Damascus vốn luôn là mục tiêu của Không lực Israel.

Chừng nào Israel còn duy trì ưu thế trên không ở Lebanon, việc đánh chặn những cuộc không kích nhằm vào Damascus sẽ rất khó đối với quân đội Syria.

Hệ thống S-300 được Nga chuyển cho Syria vào ngày 1/10, động thái này diễn ra sau khi máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị vô tình bắn hạ ngoài bờ biển Latakia.

Nga cáo buộc chiến đấu cơ F-16 của Israel đã dùng Il-20 làm lá chắn khi tên lửa phòng không Syria cố gắng bắn hạ máy bay của kẻ thù ở phía đông Địa Trung Hải.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ