Anh tuyên án băng nhóm người Việt trồng cần sa quy mô lớn

21 người Việt đã bị kết án trong phiên tòa diễn ra cuối tuần qua tại Anh, với tội danh trồng cần sa bất hợp pháp.

Một đối tượng bị bắt hồi tháng 11/2017
Một đối tượng bị bắt hồi tháng 11/2017

Theo Sở Cảnh sát South Wales (nước Anh), tổng cộng có 23 bị cáo được đưa ra tòa nhưng có 2 người được tuyên trắng án.

Mức án cao nhất trong phiên xét xử là 8 năm tù dành cho Bang Xuan Luong, 44 tuổi, trú tại thị trấn Aberdare của Xứ Wales. Năm bị cáo bị kết án nhẹ nhất là 2 năm tù.

Phần lớn những người Việt này đều vượt biên vào Anh và sử dụng giấy tờ giả nên trước khi xác định được danh tính thật, cảnh sát phải đặt cho mỗi bị can một cái tên để dễ làm việc.

Đặc biệt, có trường hợp còn khai gian tuổi, nói mình là trẻ vị thành niên khi bị bắt để gây khó khăn cho nhà chức trách.

Trước đó, trong một cuộc đột kích vào một ngôi nhà ở thung lũng Cynon tháng 11/2017, các đặc vụ chống ma túy của Anh đã phát hiện được một đường dây chuyên trồng và sản xuất cần sa do người Việt điều hành.

Tổng cộng 15 địa điểm trồng cần sa trong nhà bị triệt phá với 19 nghi can bị bắt chỉ tính riêng trong tháng 11/2017. Cảnh sát sau đó còn lần được thêm 30 căn nhà được sử dụng để trồng và tàng trữ số cần sa thuộc đường dây nói trên.

Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định Bang Xuan Luong là chủ mưu, có nhiệm vụ giám sát và điều hành toàn bộ đường dây.

Nhà chức trách ước tính nhóm này đã thu được ít nhất 25 triệu bảng Anh (khoảng 713 tỷ đồng). Phần lớn số tiền bất chính được gửi về nước. Cảnh sát đã tịch thu 2,5 tấn cần sa trị giá hơn 6 triệu bảng cùng 23.000 bảng tiền mặt.

Theo tiengchuong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.