Ăn gì để “khử” hết độc tố, làm sạch cơ thể?

Ăn gì để “khử” hết độc tố, làm sạch cơ thể?

Chanh

Axit citric trong chanh có thể bảo vệ chức năng gan, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa liên quan đến căng thẳng, điều chỉnh huyết áp.

Các loại rau thuộc họ cải và rau xanh

Các loại rau họ cải và rau xanh như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ, su hào, củ cải, rau bina... có nhiều carotenoid, vitamin C, vitamin E, protein, chất xơ và nhiều loại các khoáng chất khác giúp phòng chống ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, bảo vệ gan, chống viêm, kháng vi-rút, thúc đẩy bài tiết độc tố...

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất có lợi cho gan. Chúng giúp kích hoạt các enzyme nhằm thải ra độc tố. Thành phần allicin và selen tìm thấy trong tỏi cũng giúp cho gan được thanh lọc và khỏe mạnh.

Quả việt quất

Quả việt quất chứa chất chống oxy hóa cao, tốt cho hoạt động của gan. Các nghiên cứu trên động vật đã phát chứng minh quả việt quất giúp gan khỏe mạnh. Bạn có thể ăn việt quất tươi, việt quất đông lạnh hoặc trộng cùng sữa chua, yến mạch hoặc chế biến món sinh tố.

Táo

Táo chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan pectin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Trên thực thế, lượng đường trong máu cao có thể gây ảnh hưởng đến thận. Một bữa ăn nhẹ tuyệt vời với một quả táo sẽ giúp cơ thể thải độc nhanh chóng.

Một số loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi giàu axit béo omega-3. Dưỡng chất này có tác dụng làm giảm tình trạng máu nhiễm mỡ, ổn định huyết áp rất tốt cho hoạt động của gan và thận.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, cá là thực phẩm giàu protein. Nếu mắc các bệnh lý về thận, bạn nên hạn chế nguồn thực phẩm giàu protein để giảm gánh nặng cho thận.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ