9 việc tốt xuất hiện từ đại dịch Covid-19

9 việc tốt xuất hiện từ đại dịch Covid-19

Thời gian phải “cách ly xã hội” để phòng chống dịch Covid-19 đã mang đến những hiệu ứng tích cực.

Tinh thần cộng đồng

Tại Eastbourne (Anh) hàng trăm người đăng ký dịch vụ kết bạn qua điện thoại nhằm giữ được mối quan hệ trong cộng đồng. Nghị sĩ Helen Burton, người thuộc đảng Dân chủ tự do Anh cho biết: “Điều tuyệt vời nhất là khi mọi người muốn làm gì đó để giúp đỡ lẫn nhau”.

Giúp đỡ người già

Việc mua đổ xô đi mua hàng tích trữ gây khó khăn đặc biệt cho người lớn tuổi, nhất là người không đi mua sắm thường xuyên ở cửa hàng. 

Chính vì vậy, các siêu thị đã bố trí các khu vực hàng hóa dành riêng cho người già để bảo đảm họ không bỏ lỡ các nhu yếu phẩm cần thiết. Một số ngân hàng cũng đang thực hiện điều tương tự.

Ô nhiễm giảm

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, có tới 100.000 người chết sớm do ô nhiễm không khí ở Trung Quốc nếu tình trạng suy thoái kinh tế của đất nước tiếp tục với tốc độ hiện tại trong năm tới. 

9 việc tốt xuất hiện từ đại dịch Covid-19 ảnh 1
Mây mù xuất hiện thường xuyên ở Trung Quốc, nơi gây ô nhiễm carbon lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp, nhà máy ở Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa, đồng thời các hoạt động xã hội bị hạn chế và giao thông vận tải trên khắp Trung Quốc bị đình trệ.

Do việc đốt nhiên liệu hóa thạch giảm xuống, chất lượng không khí đã được cải thiện đáng kể, Trung tâm Nghiên cứu khí hậu quốc tế tại thành phố Oslo (CICERO) cho biết mức độ ô nhiễm đã giảm rõ rệt trên toàn cầu.

Cầu thủ tranh tài tại FIFA Online

128 CLB đến từ giải Ngoại hạng Anh (Premier League), hạng Nhất Anh (EFL) và thế giới đang đua tranh tại giải đấu FIFA trực tuyến, với những người hâm mộ xem trực tuyến được khuyến khích quyên góp tiền.

9 việc tốt xuất hiện từ đại dịch Covid-19 ảnh 2
Stamford Bridge, sân bóng đá của CLB Chelsea.

 Mỗi CLB sẽ cử một đại diện thi đấu với cầu thủ ngôi sao của đội khác. BTC hy vọng sẽ đóng góp khoảng 50.000 bảng Anh cho quỹ nghiên cứu Covid-19.

CLB Chelsea chung tay chống dịch

Đội bóng nước Anh đã tặng các nhân viên Dịch vụ Y tế quốc gia 2 tháng ăn nghỉ miễn phí tại khách sạn Millennium, nằm cách sân vận động Stamford Bridge vài phút đi bộ. Chi phí sẽ được chi trả bởi chủ sở hữu câu lạc bộ, tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Ô nhiễm tại Venice được cải thiện

Đang là một địa danh ô nhiễm tuy vậy Venice bỗng nhiên được hưởng lợi từ lệnh phong tỏa ở Italia. Theo rất nhiều báo cáo thì những con kênh nổi tiếng nơi đây chưa bao giờ được sạch sẽ đến như vậy.

LVMH sản xuất dung dịch sát khuẩn

9 việc tốt xuất hiện từ đại dịch Covid-19 ảnh 3
Sử dụng chất khử trùng tay tại Lễ hội Cheltenham.

Tập đoàn LVMH sở hữu thương hiệu thời trang khổng lồ Louis Vuitton cung cấp cho chính quyền Pháp dung dịch sát khuẩn trong cuộc chiến chống Covid-19. 

Ông chủ LVMH đưa ra thông điệp rằng, cung cấp dung dịch sát khuẩn đến khi nào đại dịch chấm dứt. Được biết tất cả các sản phẩm này đều được cung cấp miễn phí cho các cơ sở y tế và bệnh viện công tại Pháp.

Quãng thời gian ở nhà tuyệt vời nhất

Cho dù đó là các bộ phim nào đi nữa, ví dụ như “Gia đình Sopranos”, “The Wire”, “Breaking Bad” hay “Peaky Blinders” thì thực tế đây đang là thời kỳ vàng son của truyền hình, đặc biệt là nghệ thuật kịch. 

Vậy đây chính là thời điểm cho bạn xem những bộ phim yêu thích mà trước kia bạn chưa dám nghĩ tới.

9 việc tốt xuất hiện từ đại dịch Covid-19 ảnh 4
Nhiều bộ phim đình đám được phát trên truyền hình trong đại dịch Covid-19.

Hát trong thời gian phong tỏa

Người dân Italia tự tìm ra cách giải trí riêng cho mình trong thời gian đất nước này thực hiện lệnh phong tỏa, đặc biệt tại các thành phố lớn. 

Ở đó mọi người đồng ca giống giọng hát của ca sĩ huyền thoại Pavarotti, điều này giúp họ cùng nhau vượt qua quãng thời gian khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.