65 sinh viên được nhận học bổng “Thắp sáng tương lai”

GD&TĐ – Chiều nay 7/1, Lễ trao học bổng “Thắp sáng tươi lai” lần thứ 2 cho 35 sinh viên nghèo vượt khó vươn lên học giỏi đã được diễn ra tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên được nhận học bổng
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên được nhận học bổng

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý đã đến dự và trao học bổng cho các sinh viên suất xắc.

Trước đó, chiều qua (6/1), 30 sinh viên thuộc các chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, ngân hàng và ngoại thương của các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh cũng đã được nhận học bổng này.

Đây là những sinh viên được chọn dựa trên thành tích học tập khá (Điểm trung bình từ 6,5 trở lên đối với trường hợp sinh viên là dân tộc thiểu số hoặc vùng sâu, vùng xa. Các diện khác có điểm trung bình từ 7,0 trở lên).

Ngoài ra, các em cần phải có niềm đam mê phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán và tư vấn; có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tích cực tham gia vào công tác xã hội của trường hoặc các hoạt động ngoại khóa, đoàn, hội…

Bên cạnh nhận được suất học bổng trị giá 10 triệu đồng tiền mặt, các bạn sinh viên còn nhận được học bổng trị giá 5 triệu đồng bao gồm: phí đăng ký học chương trình nền tảng kế toán ACCA và phí thường niên năm đầu.

Đặc biệt, các em còn có cơ hội đợc tham gia vào các chương trình thực tập để tiếp xúc với môi trường làm việc thực sự tại Deloitte Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý phát biểu tại Lễ trao học bổng

Thêm vào đó các em sẽ được đào tạo các khóa huấn luyện kỹ năng mềm cần thiết do Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý nhấn mạnh: 

Quỹ học bổng “Thắp sáng tương lai” là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu.

Học bổng không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập tốt hơn, mà còn là cầu nối giúp sinh viên được tiếp cận đến với doanh nghiệp, gặt hái được những kinh nghiệm quý báu thông qua môi trường làm việc thực tế.

Từ đó giúp các em vững bước, tự tin vào môi trường làm việc sau ra khi ra trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.