5 thiết kế phổ biến trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều hiểu sai

5 thiết kế phổ biến trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều hiểu sai

1. Vòng nhỏ sau vai áo

Hầu hết áo sơ mi nam có một lỗ nhỏ ở phía sau, mà chúng ta coi là điều hiển nhiên. Nhiều người nghĩ rằng đây là thiết kế của chính chiếc áo, nhưng lỗ nhỏ này được sử dụng cho các mục đích khác. Nó cho phép áo sơ mi được treo trực tiếp trên móc trong phòng thử đồ hoặc trên móc treo, loại bỏ sự cần thiết của móc treo.

2. F và J trên bàn phím

Nhìn nhanh vào các phím F và J trên bàn phím máy tính của bạn. Có một phần nhô hình chữ nhật nhỏ trên đó? Trên thực tế, những người đã gõ máy tính sẽ biết phần nhô ra nhỏ này.

Phím F là vị trí phím chính của ngón trỏ bên trái và phím J là vị trí phím chính của ngón trỏ phải. Phép chiếu nhỏ này cho phép người đánh máy sử dụng nó mà không cần nhìn xuống vẫn có thể biết vị trí của từng bàn phím chữ cái.

thiết kế vật dụng, kỹ năng sống, sống thông minh

3. Túi nhỏ của quần jean

Nhiều người nghĩ rằng túi nhỏ chỉ để làm cho thiết kế của túi nhiều lớp hơn hoặc đẹp hơn. Trong thế giới quần jean đầu tiên do Levies sản xuất (1873), có những chiếc túi nhỏ.

Vào thời điểm đó, đồng hồ bỏ túi rất phổ biến, và thiết kế này là để cho đồng hồ bỏ vào túi. Với sự thay đổi của thời đại, dần dần không ai sử dụng đồng hồ bỏ túi nhỏ và nó trở nên không còn hữu ích, nhưng thiết kế này vẫn còn cho đến nay.

thiết kế vật dụng, kỹ năng sống, sống thông minh

4. Cúc và vải bổ sung cho quần áo mới

Khi bạn mua quần áo mới, bạn sẽ thấy một số quần áo sẽ được gắn thêm vải và cúc. Một số người sẽ tự nhiên hiểu rằng nó được sử dụng để sửa chữa các lỗ và cúc có thể bị hỏng và mất.

Nhưng trên thực tế, mục đích thực sự của các miếng vải và cúc phụ này là để chúng ta đo và giặt một lần để xem liệu vải có chịu được sức mạnh và nhiệt độ của máy giặt hay không.

Nếu vải không bị biến dạng và các cúc không bị rơi ra, hãy lấy quần áo ra để giặt.

thiết kế vật dụng, kỹ năng sống, sống thông minh

5. Lỗ nhỏ trên tai nghe

Bạn đã bao giờ sử dụng tai nghe Apple chưa? Trên thực tế, nó không chỉ là tai nghe của Apple. Nhiều tai nghe hiện có một hoặc nhiều lỗ nhỏ.

Lỗ nhỏ này cho phép không khí lưu thông vào và ra, giải phóng áp suất bên trong, giúp âm thanh của tai nghe thoải mái hơn, mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn và âm trầm nặng hơn.

thiết kế vật dụng, kỹ năng sống, sống thông minh

Theo Công lý & Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ