5 cách đuổi gián ra khỏi nhà trong tích tắc, không cần dùng hóa chất

Với mẹo này các chị em có thể đuổi cả đàn gián ra khỏi nhà trong vòng một nốt nhạc vừa an toàn lại hiệu quả.

​Vỏ cam chanh giúp đuổi gián.
​Vỏ cam chanh giúp đuổi gián.

Dưa chuột

Nếu bạn muốn đuổi gián ra khỏi nhà bạn hãy đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Sau khoảng 2-3 ngày khi mùi dưa chuột không còn nhiều nữa bạn có thể thay thế bằng một đầu quả dưa chuột mới đảm bảo sẽ đuổi hết gián ra khỏi nhà một đi không quay trở lại.

Hành tây

Hành tây là thứ mùi mà gián vô cùng sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây tươi. Vì vậy, nếu bạn muốn đuổi gián ra khỏi nhà bạn có thể sử dụng hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển đi nơi khác.

Ngoài ra, hành tây còn giúp kháng khuẩn xua đuổi ruồi muỗi vô cùng hiệu quả.

Hành tây giúp đuổi gián hiệu quả
Hành tây giúp đuổi gián hiệu quả.
Tía tô 

Nếu bạn muốn đuổi gián ra khỏi nhà mình bạn có thể sử dụng hỗn hợp đường và tía tô. Trước tiên, bạn hãy xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay xuất hiện. Bạn làm như vậy khoảng 7 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn giúp gia đình bạn vô cùng sạch sẽ

Phèn chua

Nếu trong nhà bạn xuất hiện những con gián đáng ghét bạn hoàn toàn có thẻ dung nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn.

Bạn cứ làm như vậy mỗi ngày trong vòng 1 tuần sẽ không còn con gián nào xuất hiện trong gia đình bạn nữa.

Vỏ cam, vỏ chanh

Gián vô cùng ghét mùi tinh dầu từ vỏ cam, chanh bạn có thể phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô giúp đuổi gián ra khỏi nhà vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, mùi thơm của vỏ chanh cam còn giúp cho gia đình bạn cảm thấy khoan khoái dễ chịu.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.