5 cách dọn nhà tưởng sạch sẽ hóa ra làm nhà bẩn hơn

5 cách dọn nhà tưởng sạch sẽ hóa ra làm nhà bẩn hơn

Nghỉ lễ kết thúc hẳn không ít người sẽ phải tranh thủ thời gian này để có thể dọn dẹp, trang hoàng lại ngôi nhà của mình. Thế nhưng nhiều người vẫn thắc mắc rằng vì sao rõ ràng dọn nhà để nhà sạch thế nhưng sao càng làm nhà lại càng bẩn hơn? Đó là bởi vì bạn đã mắc một vài sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa dưới đây.

1. Lau tất cả chỉ bằng 1 chiếc giẻ

Dù cho bạn có lựa chọn lau nhà bằng dung dịch tẩy rửa thế nhưng việc chỉ dùng một miếng giẻ để lau thì bụi, vi khuẩn vẫn sẽ bị dính từ nơi này sang nơi khác.

Thử tưởng tượng xem, ngàn vi khuẩn từ nhà bếp lại theo khăn lau "leo" vào phòng ngủ và ngự trị ở đó sẽ khủng khiếp thế nào.

Cách khắc phục thì quá đơn giản, bạn chỉ cần phân ra mỗi khu vực cần lau dọn như nhà bếp, phòng ngủ, phòng khách, bàn ghế, sàn nhà...  mỗi nơi bằng một chiếc khăn lau, miếng giẻ khác nhau là được.

2. Làm sạch nhà từ dưới lên trên

5 cách dọn nhà tưởng sạch sẽ hóa ra sai, chỉ làm nhà bẩn hơn

Làm sạch từ dưới lên là sai lầm rất dễ mắc khi dọn dẹp nhà cửa của nhiều người. Nếu bạn lau, quét, hút bụi sàn nhà rồi mới dọn dẹp đồ đạc, lau bàn ghế, quét bụi thì bụi bẩn có thể rơi trở ngược xuống sàn nhà. Kết quả là bạn phải lau lại sàn.

Vì thế, bạn hãy làm sạch theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Bắt đầu với cửa số, bàn, các quầy kệ, ghế…, cuối cùng là sàn nhà.

3. Phun chất tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt

Có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó là việc bạn phun chất tẩy rửa trực tiếp lên mặt kính, mặt bàn và các món đồ nội thất khác có thể khiến dung dịch này tích tụ trên bề mặt chặt hơn. Lý do là bởi bụi gặp chất lỏng sẽ dễ bám vào bề mặt vật dụng hơn.

5 cách dọn nhà tưởng sạch sẽ hóa ra sai, chỉ làm nhà bẩn hơn

Thay vì xịt trực tiếp lên nội thất, bạn hãy xịt dung dịch làm sạch lên một tấm vải và dùng tấm vải đó để lau đồ đạc. Cách làm này không chỉ giúp tiết kiệm chất rửa mà còn ngăn vết bẩn đọng lại.

4. Không làm sạch các dụng cụ cọ rửa

5 cách dọn nhà tưởng sạch sẽ hóa ra sai, chỉ làm nhà bẩn hơn

Nếu đặt bàn chải cọ toilet hay dụng cụ làm sạch như chổi, miếng bọt biển, khăn... vào vị trí cũ ngay sau khi chà rửa thì vi khuẩn sẽ kẹt lại trong lông bàn chải. Tại đây, chúng có thể sinh sôi lên rất nhanh. Những vi khuẩn đó lại tiếp tục dính lên bề mặt nhà vệ sinh, bề mặt vật dụng vào lần chà rửa tiếp theo.

Cách khắc phục là sau khi dùng, hãy rửa sạch và phơi khô bàn chải cọ toilet, dụng cụ cọ rửa, khăn... sau đó mới để lại vị trí cũ.

5. Không làm sạch máy hút bụi sau mỗi lần sử dụng

5 cách dọn nhà tưởng sạch sẽ hóa ra sai, chỉ làm nhà bẩn hơn

Bạn sử dụng máy hút bụi để làm sạch nhà cửa, nhưng bạn có làm sạch máy hút bụi không?

Nếu câu trả lời là không thì bạn nên thay đổi thói quen này ngay. Bởi, rác, bụi bị nén lại trong máy lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng vận hành. Vì thế, để đảm bảo tuổi thọ của máy hút bụi, hãy nên loại bỏ rác, tóc, bụi khỏi túi lọc sau mỗi lần sử dụng.

Theo thoidaiplus

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ