Từ 12 giờ 30 phút tại Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TPHCM) đã có khá đông thí sinh có mặt, sớm hơn giờ tập trung 60 phút.
Thí sinh Vũ Thị Xoan cho biết, năm học 2023-2024 là năm thứ 2 chị tham dự Kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, nội dung các phần thi đã được Sở GD&ĐT TPHCM công bố chi tiết, rõ ràng, nếu ôn tập kỹ ứng viên sẽ có nhiều cơ hội vào biên chế các trường công lập.
“Năm nay tôi đăng ký dự tuyển giáo viên môn Tin học. Đây là môn học không có nhiều ứng viên đăng ký dự tuyển nên cơ hội trúng tuyển khá cao”, chị Xoan cho hay.
Còn thí sinh Trần Phương Trúc - chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Sài Gòn chia sẻ, bản thân vừa tốt nghiệp tháng 10/2022. Năm nay, chị đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Hồ Thị Bi (huyện Hóc Môn) do gần nhà, thuận tiện trong việc đi lại và hai nguyện vọng còn lại vào các trường THPT trên địa bàn huyện Củ Chi.
Được biết, một trong những điểm thuận lợi cho ứng viên là năm nay, TPHCM tiếp tục duy trì cho ứng viên đăng ký nguyện vọng vào trường THPT muốn công tác. Hình thức này đã tạo điều kiện cho ứng viên đăng ký trường gần nhà, thuận tiện cho việc đi lại, tránh tình trạng sau khi trúng tuyển không gắn bó lâu dài do khoảng cách từ nhà đến trường xa.
Ông Tống Phước Lộc - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, Kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm nay cơ bản giữ ổn định như các năm trước. Diễn ra trong bối cảnh thuận lợi là dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên tổng số ứng viên tham gia dự tuyển đạt gần 900 thí sinh.
Theo ông Lộc, kết quả dự thi vòng 1 cho thấy chất lượng ứng viên ngày càng nâng cao. Một số bộ môn như Toán, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh có tỷ lệ chọi giữa các ứng viên khá cao. Tuy nhiên, thí sinh thi hai môn Âm nhạc và Mỹ thuật còn hạn chế.
“Sau khi kết thúc đợt 1 Kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, nếu số lượng giáo viên trúng tuyển còn thiếu nhiều so với chỉ tiêu cần bổ sung, Sở GD&ĐT TPHCM dự kiến tổ chức tuyển dụng thêm đợt 2 để đáp ứng nhu cầu giảng dạy của các trường học.
Riêng đối với các môn học thiếu nguồn tuyển giáo viên như Âm nhạc, Mỹ thuật... ngành sẽ tính toán có thêm nhiều giải pháp như chia sẻ giáo viên trong cùng một cụm, quận huyện trên cơ sở rà soát thực tế nhu cầu giảng dạy của các trường. Đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các quận, huyện và giữa quận, huyện với thành phố để giải bài toán nơi thừa, nơi thiếu giáo viên, đảm bảo không có sự chồng chéo trong tuyển dụng giáo viên”, ông Lộc cho hay.