4 mẹo giúp da bé không bị khô khi đông về

Bước vào mùa hanh khô, da bé bị khô sần đỏ và bong vảy khiến bé ngứa rát, khó chịu và hay quấy khóc. Để giúp mẹ an tâm hơn khi chăm sóc làn da mỏng manh, kem em bé sẽ đưa ra một vài gợi ý mà cha mẹ có có thể áp dụng ngay tại nhà.

4 mẹo giúp da bé không bị khô khi đông về

Làm gì để da bé không bị khô khi đông về? - Ảnh 1

1. Trị khô da với mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp thường thấy của mẹ và cũng là vị thuốc ngọt ngào giúp bé hết tưa lưỡi. Nhưng trong trường hợp này, mật ong lại mang đến một tác dụng tuyệt vời với làn da của bé.

Nếu trẻ bị khô da mặt, mẹ chỉ cần dùng một chút mật ong nguyên chất thoa lên da bé mỗi ngày hoặc dùng mật ong pha với nước ấm để tắm cho con sẽ giúp da bé luôn ẩm mướt, không khô nứt. Bởi trong mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da bé khỏe mạnh. Chúng cũng giúp bảo vệ các bé chống lại tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời.

2. Dưỡng ẩm cho da bằng dầu dừa

Làm gì để da bé không bị khô khi đông về? - Ảnh 2

Dầu dừa cũng là một sản phẩm từ thiên nhiên được nhiều mẹ tin dùng khi bé bị khô da mùa đông.

Dầu dừa không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm khuẩn. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể giúp dễ dàng thẩm thấu vào da, mang đến cho bé sự thoải mái, dễ chịu.

3. Sữa mẹ

Sữa mẹ cũng là một sản phẩm dưỡng da tuyệt vời khi trẻ sơ sinh bị khô da. Trong sữa mẹ có chứa nhiều kháng thể và vitamin rất tốt cho làn da bé nên trị nẻ cực hiệu quả. Mẹ có thể dùng sữa bôi lên da bé rồi để khô tự nhiên trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó lau lại bằng khăn ẩm để khắc phục trong trường hợp bé bị khô da mùa đông.

4. Sử dụng muối tắm thảo dược

Muối tắm thảo dược với thành phần tự nhiên lành tính đảm bảo an toàn cho da bé, giúp làm mát da, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da.

Muối tắm với chiết xuất tự nhiên từ muối hầm và các loại cây cỏ, có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé đã giải quyết tất cả các vấn đề khô da nói riêng và các vấn đề về da nói chung.

Sản phẩm đã được hàng nghìn bà mẹ tin dùng và đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, muối tắm còn có thể sử dụng để gội đầu, rửa mặt cho bé và hoàn toàn có thể thay thế xà bông công nghiệp.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ