(GD&TĐ) – Giải thưởng Xe của Bắc Mỹ năm 2013 mà mẫu sedan thể thao ATS giành được giúp Cadillac tự tin hơn với thế hệ thứ 3 hoàn toàn của mẫu CTS.
Ra mắt tại một sự kiện riêng ngay trước thềm triển lãm ô tô New York, CTS thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới có kích thước lớn hơn, sang trọng hơn và bắt mắt hơn. Cũng giống như với ATS, Cadillac hướng CTS tới mục tiêu mang lại khả năng vận hành linh hoạt.
Mặc dù trọng lượng tổng thể giảm so với thế hệ cũ nhưng CTS mới lại dài hơn 5-inh. Trục cơ sở dài hơn 1,2-inch hứa hẹn sẽ giúp nó mang lại cảm giác thoải mái hơn khi chạy trên đường cao tốc.
Dựa trên cảm hứng từ mẫu concept Ciel, CTS mới sỡ hữu lưới tản nhiệt rộng hơn, cửa hút khí lớn hơn. Ấn tượng hơn cả là dải đèn LED kéo dài từ cản trước và ăn vào cụm đèn pha. Bên trong, cabin của CTS được thiết kế khá ăn nhập với ngoại thất với các chất liệu như gỗ, kim loại và cả tùy chọn vật liệu sợi các-bon. Cadillac CTS mới cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí CUE với màn hình cảm ứng 8-inch, chức năng đỗ xe tự động mới. Các tính năng an toàn nổi bật gồm hệ thống ghế ngồi có chức năng rung để cảnh báo cho tài xế về nguy cơ tai nạn.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, Cadillac trang bị cho CTS động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh (tương tự trên mẫu ATS) công suất 272 mã lực, lượng tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc đạt 9,4 lít/100km.
Cao cấp hơn là phiên bản được trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp V6 công suất 321 mã lực. Động cơ này có 2 tùy chọn về hộp số và hệ dẫn động gồm: 8 cấp tự động, dẫn động bánh sau và 6 cấp tự động, dẫn động 4 bánh.
Cao cấp nhất, CTS phiên bản Vsport sẽ được trang bị loại động cơ V6 tăng áp kép công suất 420 mã lực (mạnh hơn đối thủ BMW 550i). Ngoài ra, phiên bản này cũng có thêm nhiều trang bị, đáng chú ý gồm: bánh xe 18-inch; lốp mùa hè của Pirelli; hệ thống phanh hiệu suất cao của Brembo, hệ thống làm mát được nâng cấp, hệ thống chống trượt điện tử…
Hà Châu (theo Autoguide)