2013 Nissan Pathfinder - thiết kế ấn tượng, khả năng vượt trội

2013 Nissan Pathfinder - thiết kế ấn tượng, khả năng vượt trội

(GD&TĐ) -  Khả năng ấn tượng của Nissan Pathfinder thế hệ mới đang khiến cho các đối thủ tại phân khúc SUV hạng trung phải dè chừng.

Mẫu xe mới có trọng lượng giảm gần 230kg so với thế hệ hiện tại nhờ vào việc sử dụng cấu trúc thân liền khối (thay thế cho kiểu xát-xi rời), động cơ nhỏ hơn (động cơ 3.5 V6 thay thế cho loại 4.0 V6) và hộp số CVT mới giúp tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn.

Theo những con số mà Nissan công bố, Pathfinder thế hệ mới sẽ trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc của nó. Phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước có mức tiêu hao 20/26/22 mpg (thành phố/cao tốc/kết hợp), các con số tương ứng cho phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh là 19/25/21 mpg.

Tại phân khúc SUV hạng trung, các đối thủ ngang cơ với Pathfinder thế hệ mới gồm Honda Pilot bản dẫn động cầu trước (18/25/21 mpg), Ford Explorer (18/25/20) và Toyota Highlander (18/24/20). Trong số này, chỉ có Ford Explorer là đã bước sang vòng đời sản phẩm mới còn Honda Pilot và Toyota Highlander đang ở giai đoạn cuối. Vào năm sau, khi cả Honda và Toyota dự kiến ra mắt thế hệ mới cho sản phẩm của mình, cuộc rượt đuổi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

“Chúng tôi có cả một năm trời trước khi Toyota và Honda tung ra vũ khí của mình”, Ken Kcomt – Giám đốc kế hoạch sản phẩm của Nissan Bắc Mỹ cho biết. Phần lớn khách hàng sẽ không quá bận tâm đến sự chênh lệch 1 hoặc 2 đơn vị đo lường nhưng một danh hiệu sẽ khiến họ chú ý hơn.

Cấu trúc mới cũng giúp Nissan dễ dàng đặt thêm hàng ghế thứ 3 cho Pathfinder cũng như mở rộng không gian sử dụng bên trong.

“Đó chính xác là những gì khách hàng muốn có ở một chiếc xe thuộc  phân khúc này”, Tom Smith – phụ trách chiến lược marketing cho Patherfinder cho biết. “Không gian nội thất rộng rãi, thoải mái hơn cho 7 người ngồi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và nó vẫn là một mẫu xe phong cách, mạnh mẽ”.

Năm ngoái tại Mỹ, Ford Explorer dẫn đầu phân khúc với doanh số 135.704 xe, theo sau là Jeep Grand Cherokee với 127.744 xe. Các vị trí tiếp theo thuộc về Honda Pilot (116.297 xe), Chevrolet Traverse (107.131 xe) và Toyota Highlander (101.252 xe) còn doanh số của Pathfinder chỉ dừng lại ở mức 25.935 xe.

Cho đến thời điểm này của năm 2012, trung bình mỗi tháng Nissan bán được 2.500 chiếc Pathfinder, tăng 23% so với cùng kỳ 2011. Thiết kế mới cùng khả năng ấn tượng của Pathfinder là cơ sở để Nissan kỳ vọng vào mục tiêu tăng từ 2 đến 3 lần doanh số.

Hoàng Minh (Theo Autonews) 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.