20 cách trị hôi nách tận gốc từ những nguyên liệu tự nhiên

Hôi nách là một dạng bệnh lý chỉ hiện tượng mùi hôi khó chịu tỏa ra từ vùng nách. 20 cách trị hôi nách tận gốc từ các bài thuốc dân gian tại nhà hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn khử mùi triệt để và tân trang làm đẹp vùng nách.

20 cách trị hôi nách tận gốc từ những nguyên liệu tự nhiên

1. Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua là chất màu trắng không độc vị chua, thành phần chứa nhiều muối sunfat giúp khử mùi, sát khuẩn, chống viêm nên rất hiệu quả trong việc trị hôi nách một cách triệt để. Để trị hôi nách bằng phèn chua bạn có thể tham khảo những cách sau:

Sử dụng bột phèn chua

Lấy 50g phèn chua giã nhỏ cho vào nồi chưng đến khi phèn hết nước thu được bột phèn chua trở nên xốp và nở phồng gấp đôi lúc đầu. Rây mịn bột rồi cho vào lọ kín dùng dần. Mỗi khi tắm hoặc rửa sạch nách bằng xà phòng rồi bạn bôi bột phèn chua sẽ giúp khử mùi, trị hôi nách hiệu quả.

Sử dụng phèn chua cùng phấn thơm

Bạn dùng 15g phèn chua nghiền ra bột mịn trộn với phấn thơm rồi thoa vào 2 bên nách hàng ngày, dần mùi hôi nách sẽ biến mất và phần da vùng nách sẽ giảm thâm trắng sáng.

Dùng phèn chua và rượu

Bạn dùng phèn chua màu với rượu sẽ được hỗn hợp dạng lỏng sau đó thêm một chút tinh dầu mùi hương bạn ưa thích đựng vào lọ kín, thoa đều hàng ngày để mùi hôi nách biến mất.

Lá ngải kết hợp với phèn trị bệnh hôi nách

Bạn dùng 20g lá ngải cứu đã phơi khô rồi giã nhỏ trộn đều 20g bột phèn chua kèm 200g muối tinh bắc lên bếp đảo nóng rồi cho hỗn hợp vào túi vải. Bạn dùng túi vải chứa hỗn hợp kẹp dưới nách khoảng 5 phút sẽ giúp trị hôi nách triệt để.

Trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả tại nhà.

2. Cách trị hôi nách bằng muối

Trị hôi nách bằng muối tinh là phương pháp dân gian được nhiều người ứng dụng. Ngoài sử dụng trong việc nấu nướng sát khuẩn thực phẩm thì muối là một trong những “thần dược” được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp.

Để trị hôi nách bằng muối bạn lấy 3-4 thìa muối tinh hòa tan trong một lượng nước vừa đủ. Dùng bông tẩy trang thấm nước muối chà lên vùng nách chờ khô rồi bôi lại trong khoảng 15-20 phút hàng ngày sau đó rửa sạch.

Sử dụng muối vừa trị được mùi hôi nách khó chịu mà lại se khít lỗ chân lông hiệu quả.

3. Cách trị hôi nách bằng lá ổi

Trong lá ổi chứa một lượng lớn chất oxy hóa và kháng khuẩn nên hay được sử dụng vào các bài thuốc dân gian trị viêm cánh.

Chữa hôi nách bằng lá ổi vò nát

Bạn sử dụng một nắm lá ổi cắt nhỏ cho vào cối giã nát. Trước khi đắp hỗn hợp bạn dùng chanh để tẩy tế bào chết và các chất cặn bã để giúp chữa hôi hiệu quả. Sau đó bạn xát nhẹ nhàng lá ổi đã giã nát trong khoảng 10-15 phút để vùng da hấp thu các dưỡng chất cần thiết. Nên thực hiện hàng ngày để đẩy lùi mùi viêm cánh.

Trị hôi nách bằng cách tắm trong nước lá ổi

Cách này khá đơn giản bạn chỉ cần đun nước với lá ổi, khi đun nên hạn chế mở vung để tránh các tinh chất trong lá ổi theo hơi nước ra ngoài.

Sau khi đun xong bạn pha với nước lạnh để tắm. Các chất trong lá ổi sẽ phát huy ngay tác dụng mang lại mùi thơm sảng khoái. Nên thực hiện thường xuyên 1 ngày 1 lần để mùi hôi nách được loại bỏ trong 1 tuần nhé!

Lá ổi rất dễ kiếm giúp đẩy lùi mùi hôi nách nhanh chóng

4. Cách trị hôi nách bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa một lượng chất diệt khuẩn khử mùi hôi giúp trị mùi viêm cánh triệt để hiệu quả.

Để thực hiện bạn cần làm sạch vùng da nách bằng nước sạch hoặc nước cốt chanh đã pha loãng. Sau đó dùng kem đánh răng thoa lên vùng nách thật đều, chờ khô rồi rửa sạch.

5. Cách trị hôi nách bằng baking soda

Baking soda ( natri hidrocacbonat ) là tinh chất dạng bột mịn, màu trắng hơi giống bột mùi có đặc điểm là hút ẩm nhanh và dễ tan trong nước. Thành phần của baking soda còn giúp giảm lượng dầu trên da, trị mùi hôi nách hiệu quả.

Để thực hiện khử mùi hôi nách bạn cần chuẩn bị 1 thìa baking soda, 2 thìa nước cốt chanh kết hợp 2 thìa bột mì trộn đều với nhau thu được hộ hợp hơi nhão không vón cục. Sau đó đắp lên vùng nách khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 1 lần/ ngày sau đó giảm dần số lượng để giúp khử mùi tốt nhất.

Baking Soda được chị em tin dùng làm đẹp và trị hôi nách

6. Cách trị hôi nách bằng lá trầu

Trong lá trầu không chứa nhiều chất oxy hóa, diệt khuẩn nên sử dụng trị hôi nách là bài thuốc dân gian rẻ tiền mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cách thực hiện rất đơn giản bạn dùng 1-2 lá trầu vò nát xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay sau khi đã tắm sạch để khử mùi hôi khó chịu.  

7. Cách trị hôi nách bằng dầu dừa

Dầu dừa giúp diệt các loại vi khuẩn gây mùi, đồng thời chứa nhiều Vitamin E có tác dụng dưỡng da và làm trắng vùng da dưới cánh tay. Để khử mùi hôi nách rất đơn giản bằng cách dùng 1 lượng nhỏ dầu dừa thoa lên vùng da dưới nách trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện hàng ngày để mùi hôi biến mất.

Dầu dừa có nhiều tác dụng rất tốt với sức khỏe trong đó giúp trị hôi nách.

8. Cách trị hôi nách bằng phấn rôm

Phấn rôm không chỉ dùng trang điểm làm đẹp mà đây là thần dược giúp bạn xóa sổ mùi hôi và thâm nách nhanh chóng.  

Bạn chỉ cần lấy 1 ít phấn rôm vào lòng bàn tay rồi thoa lên vùng nách 2 bên, thực hiện vào mỗi sáng trước khi đi làm để mùi hôi không có cơ hội xuất hiện. Lưu ý cách này chỉ khử mùi hôi tạm thời chứ không áp dụng trị mùi hôi nách vĩnh viễn.

9. Cách trị hôi nách bằng rượu và hạt tiêu

Rượu và hạt tiêu có tính năng sát khuẩn và khử mùi rất tốt trong quá trình trị hôi nách. Cách làm rất đơn giản bạn giã nhỏ xay nhuyễn hạt tiêu tươi ngâm với rượu trắng trong khoảng 15 ngày. Chỉ cần thoa nhẹ hỗn hợp này vào vùng dưới cánh tay để khô hàng ngày bạn sẽ tự tin vận động cả ngày.

10. Cách trị hôi nách bằng trứng gà

Trứng gà không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu hiệu khi sử dụng trị hôi nách.

Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần luộc chín 2 quả trứng gà và bóc vỏ ngay khi còn nóng. Vệ sinh sạch và làm khô vùng nách rồi dùng 2 quả trứng đã bóc vỏ kẹp vào 2 bên hốc nách. Lòng trắng trứng giúp hút hết mùi hôi, độ nóng làm ức chế tuyến mồ hôi hoạt động và giảm tiết mồ hôi một cách hiệu quả. Kiên trì thực hiện đều đặn để mùi hôi nách được giảm đáng kể.

Trứng gà luộc không những giúp trị hôi nách mà còn làm trắng da.

11. Cách trị hôi nách bằng chanh

Trong chanh chứa hàm lượng axit hữu cơ có tác dụng sát trùng, chống viêm, diệt khuẩn và se khít lỗ chân lông ở vùng nách hiệu quả.

Cách làm rất dễ dàng bạn lấy 1 quả chanh tươi rồi cắt thành lát mỏng. Rửa sạch vùng nách rồi chà nhẹ lên để trong 10 phút sau đó dừng lại, dùng khăn ấm lau sạch vùng nách. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày.

Chanh được coi là thần dược giúp triệt mùi hôi nách an toàn

12. Cách trị hôi nách bằng khoai tây

Khoai tây chứa một lượng axit nhẹ có tác dụng khử mùi rất tốt mà không gây kích ứng da. Để thực hiện bạn cắt khoai tây thành các lát mỏng chà xát nhẹ vào vùng nách trong khoảng 15 phút. Lặp lại 2 lần mỗi ngày để hiệu quả tốt nhất.

13. Cách trị hôi nách bằng cơm nóng

Cơm nóng cũng dùng trị hôi nách một cách hiệu quả. Cơm nóng không những giúp hút mùi hôi nách mà còn chống thâm đen vùng da nách hiệu quả. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần lấy cơm nóng sau khi nấu xong rồi xới thành nắm nhỏ lăn đều 2 bên nách đến khi cơm hết ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để mùi hôi biến mất.

14. Cách trị hôi nách bằng mướp đắng

Mướp đắng chứa hàm lượng lớn chất oxy hóa cao và đặc tính khử mùi nên dùng trị hôi nách hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số mẹo trị hôi nách bằng mướp đắng (khổ qua) dưới đây:

- Dùng lá cây khổ qua cắt nhỏ giã nhuyễn lấy nước cốt bôi vào vùng nách đã được làm sạch. Thực hiện đều đặn hàng ngày để giảm thiểu mùi hôi gần như không thấy. Hoặc bạn dùng bã lá cây khổ qua đắp vào nách sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi mùi hôi khó chịu.

- Lấy lá mướp đắng giã nhỏ vắt nước sau đó vắt chanh tươi trộn đều. Làm sạch vùng nách rồi bôi hỗn hợp này lên. Dùng thường xuyên để đạt được kết quả tốt nhất.

15. Cách trị hôi nách bằng dấm táo

Dấm táo là một loại chất lỏng chứa nhiều acid , nước, cồn khoảng 5% giúp giảm đau sát khuẩn, khử mùi. Để trị hôi nách bạn có thể tham khảo những cách làm sau đây:

- Dùng 1 phần dấm táo và 3 phần nước đổ dung dịch vào bình xịt và phun vào nách để 5-10 phút cho khô bạn lau lại da. Hoặc bạn dùng bông tẩm dấm bôi lên trực tiếp vùng nách . Lưu ý nên bôi vào buổi tối sau tắm xong và làm sạch vùng nách.

- Dấm táo với muối cho vào bát hòa tan. Làm sạch vùng nách lau khô, bôi hỗn hợp này lên vùng da dưới nách trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước sạch.

- Dấm táo với 1 thìa bột mì hòa tan vào nhau. Làm sạch da vùng nách rồi bôi hỗn hợp để khoảng 15-20 phút cho khô sau đó rửa lại với nước sạch. Cách này không chỉ trị mùi hôi nách mà còn da nách trở nên sáng và đẹp hơn.

Dấm táo giúp đẩy lùi mùi viêm cánh nhanh chóng

16. Cách trị hôi nách bằng rượu gừng

Trong gừng chứa nhiều tinh dầu cùng những nguyên tố vi lượng: Canxi, Kali, Phốt Pho, Sắt và Kẽm… có khả năng khử mùi và diệt khuẩn, trị hôi nách rất tốt/.

Để thực hiện bạn lấy 4 củ gừng đem cạo vỏ rồi giã nhuyễn chắt lấy nước cốt. Đổ nước cốt gừng đem hòa với 2 muỗng rượu trắng được hỗn hợp. Làm sạch vùng nách, lấy bông gòn nhúng nhẹ hỗn hợp bôi lên vùng da dưới cánh tay nhẹ nhàng mát xa để nước gừng và rượu thấm sâu bên trong để đẩy lùi mùi hôi. Thực hiện đều đặn hàng ngày sau 1 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi biến mất hoàn toàn.

17. Cách trị hôi nách bằng chè xanh

Trà xanh chứa có tính oxy hóa giúp kháng khuẩn và đào thải độc tố mạnh mẽ nên hạn chế mùi hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 1 số cách sau để khử mùi hôi nách hiệu quả.

- Uống nước trà xanh: Trà xanh ngoài công dụng giúp phòng chữa bệnh cũng như làm đẹp. Vị chan chát đặc trưng của tannin cùng tính kháng khuẩn, chống lại oxy hóa vượt trội của hợp chất phenolic sẽ giúp cơ thể tăng cường sức mạnh chống lại lũ vi khuẩn đáng ghét gây mùi hôi dưới cánh tay. Uống đều đặn mỗi ngày bạn sẽ tỉnh táo và mùi hôi nách cơ thể sẽ giảm dần.

- Xông hơi trà xanh: Bạn đun nồi nước với lá trà xanh sôi kỹ trong 5 đến 8 phút rồi đem xông hơi trong phòng nhỏ có đắp chăn mỏng nhằm giữ nhiệt trong khoảng 20-30 phút sẽ cảm thấy thư thái nhẹ nhõm, các độc tố cùng mồ hôi sẽ được đào thải hết qua lỗ chân lông và mùi hôi nách cũng dần biến mất.

- Tắm bằng trà xanh: Bạn đun nồi nước với lá trà xanh sau đó hòa với nước lạnh cùng chút muối tinh để tắm. Cách này không chỉ giúp thư giãn cơ thể mà còn loại bỏ sạch sẽ mùi hôi nách và làm da thêm tươi sáng mịn màng.

18. Cách trị hôi nách bằng long não

Long não là chất có màu trắng và có vị cay nồng, nóng và thơm mạnh đặc trưng. Long não có khả năng khử khuẩn mạnh và hương thơm dễ chịu giúp đẩy lùi mùi hôi nách. Bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Long não với phèn chua: Sử dụng 20g long não và 20 phèn chua chưng chất khô tán bột mịn trộn đều với nhau để trong lọ thủy tinh. Mỗi sáng đi làm bạn thoa lên vùng nách, chiều về rửa lại với nước để triệt tận gốc mùi hôi hiệu quả.

- Long não với gừng: Bạn đem gừng thái lát  mỏng sấy khô tán thành bột mịn sau đó trộn đều với 5g long não cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Thoa hỗn hợp lên vùng nách mỗi ngày không chỉ giúp làm khô mà khử mùi hôi cực tốt.

19. Cách trị hôi nách bằng gừng tươi

Gừng có nhiều tinh chất cay và sát khuẩn tốt giúp se lỗ chân lông trị mùi hôi triệt để. Để trị hôi nách bạn dùng 4 củ gừng ép lấy nước cốt. Vệ sinh sạch vùng nách sau đó tẩm bông vào hỗn hợp mát xa khoảng 30 phút cho nước ép trong tinh chất gừng thấm sâu và dùng khăn nhúng nước ấm lau sạch. Lưu ý trong quá trình mát xa lượng gừng bôi ở nách khô bạn tiếp tục bôi lớp khác, do gừng có tính nóng nên bôi 1 lớp mỏng thôi nhé!

Gừng tươi là nguyên liệu dễ kiếm rẻ tiền trị hôi nách hiệu quả.

20. Cách trị hôi nách bằng vỏ cam

Tinh dầu và hương thơm từ vỏ cam rất hữu hiệu giúp ngăn mùi hôi nách hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam phơi khô sau đó xay nát thành bột. Trộn bột cùng nước hoa hồng, sữa để tạo thành hỗn hợp. Rửa sạch làm khô nách sau đó bôi hỗn hợp này trong 10 đến 15 phút lặp lại 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Hy vọng với các cách trị hôi nách ở trên sẽ giúp bạn đẩy lùi mùi hôi một cách triệt để. Chúc bạn thành công!

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ