Trong đó, chú ý đến các nội dung kiến thức của chương trình giảm tải; các yêu cầu chỉ đạo mới về dạy và học đã nêu tại hướng dẫn nhiệm vụ năm học.
Cụ thể, đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với thời sự quê hương, đất nước; đối với môn Ngoại ngữ, cần tiếp tục chú ý đến phần thi viết.
Tổ chức việc ôn tập cần đảm bảo thời gian, đúng kế hoạch; tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, quan tâm việc giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng.
Đặc biệt lưu ý thực hiện ôn tập thành nhiều vòng. Vòng 1 ôn cắt ngang từng phần, từng chương, từng chuyên đề; vòng 2 ôn bổ dọc tổng hợp theo bộ đề.
Nội dung ôn tập trung vào kiến thức trọng tâm, không dàn trải, theo hướng phân hóa của đề thi nhưng không được dạy tủ, đoán đề; không được cho học sinh học thuộc lòng các bài soạn mẫu hoặc dạy lại bài đã dạy. Đảm bảo tiết dạy ôn tập phải hệ thống được các kiến thức đã học.
Các thầy cô cần chuẩn bị nhiều bài tập, câu hỏi ôn tập cho học sinh làm trước khi đến lớp. Bài tập ra cho học sinh về nhà làm cần có bài tập tự luyện (dạng đã sửa) và bài tập dạng khác, nội dung khác.
Trong giờ học, giáo viên phải làm việc với tất cả học sinh của lớp (không chỉ làm việc với 1 hoặc vài học sinh trên bảng) trong giờ học. Tổ chức cho học sinh sửa bài lẫn nhau.
Đồng thời, lưu ý phân tích cho học sinh cấu trúc đề thi (như năm 2015); hướng dẫn học sinh phương pháp làm bài thi; rèn kỹ năng cách làm nhanh và nhận diện dạng bài tốt để khi gặp các dạng đề có thể xử lý nhanh nhất.
Câu dễ làm trước, khó làm sau, trắc nghiệm làm hết; chọn câu đúng; loại trừ câu sai... nhiều điểm dành nhiều thời gian; trình bày chi tiết tránh làm tắt mất điểm, câu hỏi phải có câu trả lời).
Chú ý sử dụng máy tính bỏ túi (giải nhanh đối với câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra kết quả trong giải bài tự luận, ...).
Nghiêm cấm in tài liệu bán cho học sinh
Cùng với yêu cầu giáo viên phải bảo đảm quan hệ thầy trò thân thiện, động viên các em học tập, Sở GD&ĐT Bình Dương nghiêm cấm giáo viên tự in ấn tài liệu ôn tập riêng để bán cho học sinh hoặc ép học sinh để dạy thêm.
Kế hoạch và giáo án của giáo viên phải được tổ trưởng phê duyệt, thường xuyên tổ chức dự giờ, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.
Để tăng chất lượng ôn tập trước kỳ thi, các thầy cô cũng cần tham dự đầy đủ các buổi hội thảo nâng cao chất lượng các môn thi THPT quốc gia do Sở GD&ĐT tổ chức, chú ý nghiên cứu sử dụng có hiệu quả các tài liệu (kinh nghiệm ôn thi, bộ đề,...) có được từ các buổi hội thảo.