14 bác sĩ trẻ của Thủ đô khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo

14 bác sĩ trẻ của Thủ đô khám chữa bệnh miễn phí cho dân nghèo

Với sự hỗ trợ của 1 bác sĩ trẻ của tỉnh Lào Cai, 14 y tá, bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội đã phối hợp khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người, trong đó có cả người lớn và trẻ em.

Đoàn bác sĩ trẻ tình nguyện đến từ Bệnh viện Nhi TW, Y học cổ truyền Bộ Công an, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện mắt Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 ...vv.

Cụ thể, đoàn đã tổ chức khám, chữa bệnh cho nhân dân thuộc 5 chuyên khoa: Nội, Nhi, Mắt, Tai - Mũi - Họng và siêu âm. 

Người dân chủ yêu mắc bệnh dạ dày, tá tràng
Người dân chủ yêu mắc bệnh dạ dày, tá tràng 

Thượng úy, Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Hoàng Hiệp đến từ Bệnh viện Quân y 103 cho biết: Đây là một hoạt động rất ý nghĩa bởi ở vùng sâu, vùng xa người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế cao như thế này rất ít. 

Qua thăm khám, bệnh mà bà con dễ mắc phải nhất ở Mường Khương chủ yếu là về dạ dày, tá tràng, một số ít bị cao huyết áp. Nguyên do phong tục tập quán sống tạo nên cơ cấu bệnh như vậy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trích đoạn kinh điển 'Lý trưởng - mẹ Đốp' trong vở chèo cổ 'Quan Âm Thị Kính' biểu diễn tại sự kiện 'Phi hề bất thành chèo'. Ảnh: BTC.

'Phi hề bất thành chèo'

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Mercury (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức talkshow và biểu diễn nghệ thuật 'Phi hề bất thành chèo' tại Nhà hát Chèo Việt Nam.