12 điều KHÔNG NÊN chia sẻ lên mạng xã hội

GD&TĐ - Theo thống kê, 40% dân số trên thế giới sử dụng ít nhất một trang mạng xã hội. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết thực tế rằng Facebook và các mạng xã hội phổ biến khác thực sự thu thập rất nhiều thông tin cá nhân của người dùng, vì vậy, ngay cả những bài đăng tưởng chừng như vô hại cũng có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng.

12 điều KHÔNG NÊN chia sẻ lên mạng xã hội

Theo trang Bright Side, đây là danh sách 13 điều bạn không bao giờ nên chia sẻ lên mạng xã hội để được an toàn:

1. Tình trạng mối quan hệ của bạn

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Bất cứ điều gì xảy ra giữa bạn và người yêu không nên công khai lên mạng xã hội. Đừng viết về những gì xảy ra trong phòng ngủ của bạn, đừng nói với ai về tên thú cưng của bạn và những thứ riêng tư khác có giá trị đặc biệt với mối quan hệ của bạn, nếu không thì bạn có thể mất sự tôn trọng và tin tưởng của người thương.

2. Tự sướng kiểu thân mật

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Hầu hết mọi người đều cho rằng không nên thể hiện những khoảnh khắc thân mật của bạn ở nơi công cộng. Nó không những không hữu ích, mà còn có thể xúc phạm đến những người bạn đang độc thân của bạn. Và, người thân của bạn có lẽ sẽ không đánh giá cao những loại hình ảnh này.

Các chuyên gia cũng nói rằng, các cặp đôi chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội thường cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ của họ và có một số nghi ngờ về đối phương.

3. Ảnh tự sướng trong những dịp thiêng liêng

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Một số nơi và một số dịp nên thể hiện thái độ trang trọng, đó là lý do tại sao bạn không nên chụp ảnh tự sướng trong đám tang, trong nghĩa trang, nhà thờ hoặc những nơi linh thiêng khác.

4. Hành động bất hợp pháp

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Nếu bạn thích khoe khoang về việc trái pháp luật như lái xe khi say xỉn và chụp ảnh tự sướng trong khi trên đường cao tốc, có vũ khí bất hợp pháp… Khi đó, nhẹ nhất là bạn có thể bị phạt tiền và tồi tệ nhất là đi tù.

5. Ý kiến gây bạo động

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Ngay cả khi bạn đưa ra một bình luận với ý trêu đùa, bạn nên cẩn thận về những gì bạn đang viết vì những người khác có thể bị xúc phạm. Đó là lý do tại sao tốt hơn nên tránh các chủ đề như tôn giáo, chính trị, phân biệt giới tính và các vấn đề nghiêm trọng khác có thể gây tranh cãi.

6. Phàn nàn về công việc

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Ngay cả khi các đồng nghiệp hay các sếp của bạn không có quyền truy cập vào hồ sơ truyền thông xã hội của bạn, họ vẫn có thể tìm hiểu về thái độ của bạn đối với sếp hoặc điều kiện làm việc của bạn theo một cách khác. Vì vậy, dù cho bạn thất vọng với công việc hiện tại thì cũng nên giữ cho riêng mình hoặc tâm sự với bạn bè thay vì đưa lên mạng xã hội.

7. Vị trí của bạn

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Định vị địa lý cho phép điện thoại thông minh của bạn theo dõi tọa độ GPS của bạn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Một mặt, nó có vẻ tốt khi để cho bạn bè và gia đình của bạn biết bạn đang ở đâu vào bất cứ lúc nào, nhưng những rủi ro có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nếu bạn muốn tự bảo vệ mình khỏi những nguy hiểm rình rập, bạn nên tắt vĩnh viễn trình theo dõi vị trí của mình.

8. Kế hoạch nghỉ mát

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Đăng thông tin cập nhật thường xuyên khi bạn đang đi nghỉ mát là một sai lầm lớn vì bạn không biết ai có thể xem thông tin này và sử dụng thông tin đó để đột nhập vào nhà của bạn và ăn cắp mọi thứ bạn có. Nếu bạn thực sự muốn chia sẻ trải nghiệm du lịch của mình, hãy đợi cho đến khi bạn quay về, nó sẽ an toàn hơn nhiều.

9. Chứng từ cá nhân

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Đôi khi mọi người thường hạnh phúc quá mức ở những cột mốc quan trọng, như nhận bằng lái xe đầu tiên hoặc mua ngôi nhà mơ ước của họ, vì vậy họ muốn chia sẻ niềm vui của họ với mọi người ngay lập tức.

Nhưng đừng quên rằng thông tin cá nhân bạn tiết lộ trực tuyến càng nhiều, bạn càng có nhiều rủi ro hơn. Nếu ai đó có thể xem dữ liệu cá nhân của bạn đủ rõ ràng, họ có đủ thông tin để lấy cắp danh tính của bạn hoặc đột nhập vào nhà bạn. Vì vậy bạn không nên công khai các tài liệu có tên của bạn trên đó như chứng minh thư, hộ chiếu, vé máy bay, hồ sơ tài sản...

10. Thông tin tài chính

Tiền là một chủ đề rất nhạy cảm với tất cả chúng ta, đặc biệt là khi chúng ta gặp rắc rối tài chính. Vì vậy, nếu bạn thực sự thành công, bạn được thăng chức với mức lương đáng kinh ngạc hoặc mua máy bay riêng của mình, đừng vội chia sẻ tin tức của này lên mạng xã hội.

Ngoài những nhận xét ghen tị, bạn có thể gặp rủi ro khi có nhiều tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào khoản tiết kiệm của bạn nếu bạn chụp ảnh thẻ tín dụng, chia sẻ chi tiết về tài khoản ngân hàng hoặc đăng bất kỳ thông tin nào khác xác nhận tình trạng tài chính của bạn .

11. Hình ảnh siêu âm

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Bác sĩ phụ khoa thường nói rằng bạn nên đợi đến khi thai nhi được 3-4 tháng thì mới nên công khai tin tức. Vì vào thời điểm này, nguy cơ sẩy thai thấp hơn.

12. Hàng hiệu đắt tiền

12 dieu KHONG NEN chia se len mang xa hoi

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc công khai các bức ảnh đồ đạc đắt tiền của người khác lên phương tiện truyền thông xã hội làm tăng cảm giác bất an và thất bại và làm chúng ta đố kỵ và không hài lòng với cuộc sống của chính chúng ta.

Hơn nữa, nếu bạn chia sẻ một món đồ đắt tiền thông qua một tài khoản xã hội, bạn nên biết rằng có rất nhiều kẻ xấu sẽ chú ý đến sự giàu có của bạn và sẽ muốn ăn cắp nó.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.