Ông Putin: "Đây là chiến thắng trong sạch"

Ông Putin: "Đây là chiến thắng trong sạch"

(GD&TĐ) – Hôm qua (4.3), ứng cử viên Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Nga.

Thủ tướng Putin và Tổng thống Medvedev đã tới quảng trường Manezh, nơi có 100.000 người ủng hộ đang ăn mừng chiến thắng của ông Putin.

Thủ tướng Putin trào lệ mừng chiến thắng
Thủ tướng Putin trào lệ mừng chiến thắng

“Chúng ta đã thắng” – Ông Putin nói khi đôi mắt trào lệ vui mừng – “Chúng tôi đã thắng nhờ sự ủng hộ từ đông đảo cử tri”. “Đây là chiến thắng trong sạch” của một “cuộc chiến mở và trung thực”, ông Putin tuyên bố và kêu gọi tất cả người dân Nga đoàn kết vì lợi ích của nhân dân và đất nước.

Những người biểu tình tập trung tại quảng trường sau khi việc bỏ phiếu kết thúc, họ mang cờ Nga và biểu ngữ.

Ông Medvedev nói với đám đông: “Ứng cử viên của chúng ta dẫn đầu một cách tự tin và tôi không nghi ngờ rằng ông ấy sẽ chiến thắng. Tất cả chúng ta thực sự cần chiến thắng này”.

Thousands of Putin supports throng the streets of Moscow waving flags bearing the politician’s face and taking photographs and film of him speaking on stage  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2109993/Exit-polls-Putin-wins-Russian-election-thousands-voters-complain-irregularities-presidential-election.html#ixzz1oCfgIM1X
Hàng ngàn người ủng hộ ông Putin xuống các đường phố ở Moscow 

Theo cuộc kiểm phiếu sơ bộ được tổ chức nhà nước VtslOM tiến hành, ông Putin được cho là đã giành được 58,3% số phiếu, đủ để tránh bầu cử vòng 2.

Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 6 của Nga đã kết thúc hôm qua với số phiếu ước tính là 63,37%.

Đối thủ gần nhất ông putin là Gennady Zyuganov chỉ giành được 17% số phiếu. Những ứng cử viên còn lại không đạt được số phần trăm có 2 con số.

Ông Putin đã hứa phát triển nền kinh tế theo hướng cải tiến có lơi cho nhân dân và thực hiện cải cách chính trị trên cơ sở ổn định. Ông cũng kêu gọi hiện đại hóa vũ khí và hiện đại hóa các lực lượng của Nga.

A man walks past screens feeding live broadcasts from polling stations across Russia  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2109993/Exit-polls-Putin-wins-Russian-election-thousands-voters-complain-irregularities-presidential-election.html#ixzz1oCgAPkdl
Một người đi qua những màn hình truyền hình trực tiếp từ các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Nga 
Interior Ministry troops vehicles are seen outside the Kremlin. Thousands of extra police were called up in expectation of mass rallies and demonstrations across the capital from all sides of the political spectrum  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-2109993/Exit-polls-Putin-wins-Russian-election-thousands-voters-complain-irregularities-presidential-election.html#ixzz1oCfrHGIe
Quân đội và xe có mặt bên ngoài điện Kremlin. Hàng ngàn cảnh sát đã được huy động để phòng ngừa những cuộc biểu tình lớn của các đảng phái 

Phương Hà (Theo Xinhua, Mail Online)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.