Yêu cầu nam bệnh nhân đặt thuốc vào âm đạo: Sở Y tế nói gì?

Thông tin về vụ việc một nam bệnh nhân được yêu cầu đặt thuốc vào âm đạo trong đơn thuốc của Bệnh viện Đa khoa Gia Lai, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai vừa xác nhận có sai sót.

Yêu cầu nam bệnh nhân đặt thuốc vào âm đạo: Sở Y tế nói gì?

Tin tức mới nhất về vụ việc nam bệnh nhân sau khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai nhận được đơn thuốc trong đó có yêu cầu: đặt thuốc vào âm đạo, ngày 18/5, trả lời trên báo Thanh niên, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai đã xác nhận có sai sót và cho rằng xảy ra vụ việc trên là do lỗi đánh máy.

"Tôi đã biết sự việc này, đây là do nghiệp vụ kiểm tra, lỗi đánh máy. Tôi đã kiểm tra trong hồ sơ thì đúng bệnh, chỉ có hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng là nhầm.

Việc này chưa gây tổn hại gì. Sau khi cầm đơn thuốc, bệnh nhân thấy bất thường đã báo lại bệnh viện ngay nên không có vấn đề gì xảy ra” - Giám đốc Sở Y tế Gia Lai nói.

Yêu cầu nam bệnh nhân đặt thuốc vào âm đạo: Sở Y tế nói gì? - Ảnh 1

Đơn thuốc cho nam bệnh nhân chỉ định "đặt thuốc vào âm đạo". Ảnh: Tuổi trẻ

Như tin tức đã đưa, ngày 13/5, một nam bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám bệnh, bác sĩ kết luận bệnh nhân này bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, yêu cầu lấy thuốc về nhà điều trị.

Sau khi lấy thuốc theo đơn thuốc được cấp, nam bệnh nhân này đem về nhà thì hoảng hồn phát hiện một trong 4 loại thuốc ghi: “Clanzaer 200mg, sử dụng bằng cách đặt vào âm đạo, mỗi tối một viên”.

Đơn thuốc này do bác sỹ Đinh Hoàng Đức cấp. Nói về chi tiết nhầm lẫn này, bác sỹ Đức cho biết: “Danh mục thuốc điều trị cấp cho bệnh nhân thì đúng nhưng phần hướng dẫn sử dụng bị nhầm lẫn từ nam thành nữ. Cái này là do lỗi đánh máy của y tá, nhầm lẫn từ bệnh nhân nam qua bệnh nhân nữ. Tôi đã gọi điện hướng dẫn lại và xin lỗi bệnh nhân”.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ