Ý kiến bạn đọc

 GD&TĐ

Xe đẩy, hàng quán lần chiếm gầm cầu (ảnh chụp ngày 6/8)
Xe đẩy, hàng quán lần chiếm gầm cầu (ảnh chụp ngày 6/8)

Hàng quán chiếm gầm cầu

Đã từ lâu, 2 làn đường một chiều dưới gầm cầu vượt Sóng Thần, thuộc địa bàn thị xã Dĩ An (Bình Dương) luôn có rất nhiều hàng quán mưu sinh trú ngụ ở bên dưới. Bình thường thì nút giao thông dưới gầm cầu vượt này cũng đã luôn ở trong tình trạng quá tải bởi lượng phương tiện giao thông qua lại rất đông đúc.
Đó là chưa kể vào khung giờ cao điểm, hay lúc gác chắn gần đó đóng lại khi có tàu hỏa chạy qua, thì tình trạng tắc đường kẹt xe xảy ra như... cơm bữa! Sự xuất hiện của rất nhiều hàng quán, với xe đẩy, bàn ghế kê tràn lan, rồi khách vào quán ăn uống dựng xe tràn lan chiếm lòng đường lại càng “góp phần” làm ảnh hưởng không nhỏ tới các phương tiện lưu thông qua lại.
Rất mong chính quyền phường sở tại, cũng như cơ quan chức năng thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhanh chóng tiến hành giải tỏa hết những hàng quán để trả lại sự thông thoáng, an toàn cho khu gầm cầu vượt Sóng Thần... Gia Nguyễn (Bình Dương)

Rác ngập mương thoát nước

Túi ni lông và đủ loại rác ùn ứ dưới máng nước chân cầu (ảnh chụp ngày 6/8)

Túi ni lông và đủ loại rác ùn ứ dưới máng nước chân cầu (ảnh chụp ngày 6/8)

Nhiều người dân sinh sống xung quanh cầu đi bộ (trước cổng Trường Đại học Dân lập Cửu Long) thuộc xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long rất bức xúc trước việc rác thải quá nhiều tại các mương thoát nước. Mỗi khi có gió lớn thổi qua thì rác bay tung tóe vào mặt người và phương tiện đang lưu thông trên quốc lộ 1. Điều đáng nói, sự việc này diễn ra đã lâu nhưng các đơn vị chịu trách nhiệm vệ sinh môi trường vẫn “bỏ quên” không dọn dẹp. Đề nghị chính quyền sở tại sớm phối hợp với cơ quan chức năng thường xuyên làm vệ sinh để điểm dành cho người đi bộ này sạch, đẹp. Anh Thư (Vĩnh Long)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.