Xung đột dữ dội ở gần Tripoli, Syria trong “giai đoạn tấn công mới”

GD&TĐ - Những cuộc xung đột dữ dội đã nổ ra ở các quận phía nam của thủ đô Tripoli của Libya khi lực lượng trung thành với chính phủ được Liên hợp quốc công nhận (GNA) tiến hành một cuộc phản công chống lại chiến binh của tướng Khalifa Haftar.  

Giao tranh ở Tripoli
Giao tranh ở Tripoli

Người dân của thành phố cho biết họ có thể nghe thấy tiếng rocket và pháo ở một số quận Tripoli vào hôm qua (20/1).

Quân đội Quốc gia Libya (LNA) của ông Haftar đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm chiếm Tripoli từ hơn 2 tuần trước. Tuy nhiên, cuộc tấn công này đã bị quân đội của GNA chặn đứng ở ngoại tô phía nam thành phố.

Theo một số người dân, cuộc tấn công trở nên dữ dội và thường xuyên hơn vào hôm qua so với những ngày trước đó, âm thanh của các vụ nổ vang xa tới 10km.

Phát ngôn viên Mustafa al-Mejii của quân đội GNA nói rằng lực lượng của ông “đã tiến hành một giai đoạn tấn công mới”.

“Mệnh lệnh đã được đưa ra nhằm tiến lên và giành đất đai” – ông nói với hãng tin AFP.

Một phát ngôn viên khác là Đại tá Mohamad Gnounou nói rằng các lực lượng GNA đã thực hiện 7 cuộc không kích chống lại các vị trí quân sự của LNA. Trong đó có các khu vực phía nam thành phố Gharyan, cách thủ đô 100km về phía tây nam và một căn cứ không quân tại Al-Watiya.

Phát ngôn viên Ahmed al-Mesmari của lực lượng ông Haftar nói rằng quân đồng minh Tripoli đã tấn công vào căn cứ không quân trên 3 lần hôm qua.

Nói với các phóng viên ở Benghazi, ông Mesmari khẳng định các cuộc tấn công nhằm vào Gharyan và thường dân đã trở thành mục tiêu.

“Không lực của chúng tôi đang hỗ trợ hỏa lực cho quân đội trên mặt đất” – ông nói – “Kẻ thù đang cố gắng đánh bật lực lượng của chúng tôi từ phía sau, nhưng họ đã thất bại trước sức mạnh và kinh nghiệm chiến đấu của các binh sĩ chúng tôi” – ông Mesmari nói.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ