Xử nghiêm xe cá nhân lấn làn buýt nhanh BRT

GD&TĐ - Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, sản lượng hành khách của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã - Yên Nghĩa tiếp tục tăng trưởng. Nếu như lượng hành khách năm 2017 đạt 5 triệu lượt, thì đến năm 2018 là 5,3 triệu lượt, tăng hơn 6%. Tỷ lệ hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng tuyến buýt BRT đạt 58,6%.

Đường dành cho tuyến xe buýt BRT của Hà Nội thường xuyên bị mất làn
Đường dành cho tuyến xe buýt BRT của Hà Nội thường xuyên bị mất làn

Tỷ lệ các nhóm đối tượng sử dụng tuyến buýt BRT01 có sự khác biệt so với các tuyến buýt thường. Nhóm hành khách cán bộ công chức, viên chức cao nhất, tiếp đó là khối nhân viên văn phòng, thấp nhất là nhóm học sinh, sinh viên.

Về kế hoạch phát triển tuyến buýt nhanh BRT trong năm 2019, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sẽ khảo sát, nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Trung tâm cũng kiến nghị Công an thành phố, Thanh tra Giao thông – Vận tải tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, hạn chế tình trạng các phương tiện cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho BRT, bởi hiện nay vào giờ cao điểm, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân đi phương tiện lấn vào làn BRT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tên lửa đạn đạo phi hạt nhân mới “Oreshnik” của Nga

'Mục tiêu nóng' đang chờ Oreshnik?

GD&TĐ -Nga được cho là đã biên soạn một danh sách các địa điểm quân sự quan trọng của Kiev sẽ bị nhắm mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo của cuộc xung đột.