Tỷ lệ các nhóm đối tượng sử dụng tuyến buýt BRT01 có sự khác biệt so với các tuyến buýt thường. Nhóm hành khách cán bộ công chức, viên chức cao nhất, tiếp đó là khối nhân viên văn phòng, thấp nhất là nhóm học sinh, sinh viên.
Về kế hoạch phát triển tuyến buýt nhanh BRT trong năm 2019, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sẽ khảo sát, nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Trung tâm cũng kiến nghị Công an thành phố, Thanh tra Giao thông – Vận tải tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, hạn chế tình trạng các phương tiện cá nhân đi vào làn đường dành riêng cho BRT, bởi hiện nay vào giờ cao điểm, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người dân đi phương tiện lấn vào làn BRT.